Can Lộc

Can Lộc: Tiền xây nhà tình nghĩa bị 'xẻo' sẽ được trả lại

Xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tiến hành làm rõ thông tin trên báo: "Việc báo nêu là có thật. Xã đã yêu cầu người ăn chặn tiền nộp lại tiền để trả cho các gia đình TNXP".


>> Cẩm Xuyên: Khi tiền hỗ trợ người nghèo bị xà xẻo


Chiều ngày 2/4, ông Nguyễn Văn Quế – Chủ tịch UBND xã Vượng Lộc đã thông tin với VietNamNet kết quả kiểm tra sự việc báo phản ánh trong bài “Nhà có 2 liệt sỹ bị xẻo tiền xây nhà tình nghĩa”.


Sau khi báo phản ánh, lãnh đạo xã Vượng Lộc đã trực tiếp đến từng gia đình tìm hiểu thông tin. Kết quả cho thấy những thông tin PV. VietNamNet cung cấp là chính xác.


Trong sáng ngày 2/4, xã đã cho mời đại diện 4 gia đình TNXP, thương binh này lên, cùng với ông Nguyễn Xuân Trường – Chủ tịch hội TNXP xã để đối chất.


“Các hộ gia đình đều thừa nhận việc có được gợi ý đưa tiền cho ông Trường sau khi nhận 50 triệu tiền ủng hộ xây nhà tình nghĩa. Trong đó ông Tam và ông Báu đưa 5,5 triệu, bà Hiên 5 triệu và bà Thọ 3,5 triệu tiền % dự án”, ông Quế nói.


Bản thân ông Trường cũng đã thừa nhận việc làm trên. Ông Trường biện minh là do các hộ tự nguyện cho chứ không ép buộc?


Ông Quế tiếp tục thông tin, trường hợp ông Báu, sau khi biết vợ ông bị ung thư giai đoạn cuối nên ông Trường có đưa trả lại 5 triệu cho gia đình. Hiện ông Trường vẫn đang còn lấy đi 14,5 triệu của 4 gia đình chính sách trên.


“Việc làm của ông Trường là không thể chấp nhận được. Bản thân ông tự nhận là người đưa tiền về rồi đặt ra chuyện đó chứ xã không có chủ trương cắt phần trăm như thế”, ông Quế nói tiếp.


Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo xã đã yêu cầu ông Trường phải nộp lại số tiền 14,5 triệu đồng còn lại về thủ quỹ xã trước ngày 10/4. Sau đó xã sẽ gọi các gia đình lên nhận lại tiền.


“Sau khi ông Trường trả hết số tiền, xã sẽ báo cáo huyện và đề nghị xử lý kỷ luật. Có thể sẽ là cách chức hội trường hội TNXP”, ông Quế khẳng định.


Duy Tuấn – Trần Văn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP