Can Lộc

Can Lộc: Nghi vấn ‘bao thầu’… chủ tịch “bỏ quên” công sở?!

Người dân bức xúc, doanh nghiệp kêu ca phàn nàn về việc 1 tuần nay họ không thể trực tiếp gặp được vị Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh. Dư luận cho rằng nguyên nhân của việc này là do hiện tại xã Mỹ Lộc đang trong thời gian bán hồ sơ mời thầu dự án đường giao thông nông thôn nên Chủ tịch xã “rất ngại” đến công sở. ư

Đóng cửa không giao dịch

Anh T, một người dân xã Mỹ Lộc phản ánh “từ thứ 6 tuần trước đến thứ 5 (ngày 18/6/2015) hầu như ngày nào tôi cũng cất công đến xã tìm gặp Chủ tịch UBND xã Trần Trí Quang để hỏi một số vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của gia đình. Vậy nhưng, cửa phòng Chủ tịch xã lúc nào cũng khoá chặt, điện thoại thì ông ấy không nghe máy, hỏi cán bộ Trung tâm giao dịch một cửa thì họ chỉ trả lời vòng vo. Ở cơ sở gặp Chủ tịch xã nhiều lúc cũng khó khăn lắm chú ạ!”. Anh T phàn nàn!

Phòng Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc- Trần Trí Quang luôn cửa đóng, then cài.
Phòng kế toán thường xuyên vắng mặt chủ nhân.

Người dân bức xúc đã đành, những ngày qua có không ít doanh nghiệp trên lĩnh vực xây dựng từ khắp nơi lặn lội đến xã Mỹ Lộc liên hệ mua hồ sơ gói thầu đường giao thông nông thôn giai đoạn II cũng phải ra về tay không. Nguyên nhân cũng chỉ vì Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc và kế toán không có mặt ở công sở.

Anh Đ cán bộ kỷ thuật của một công ty xây dựng cho biết: Kể từ ngày mở hồ sơ mời thầu gói thầu số 01.XL: Xây lắp nền, mặt đường và các công trình trên tuyến (8h ngày 12/6) đến nay ngày nào anh cũng có mặt ở xã Mỹ Lộc vào giờ hành chính để mua hồ sơ dự thầu, nhưng không mua được. Bởi cả Chủ tịch xã và kế toán thường xuyên đi vắng, trong khi đó đến 8h ngày 22/6 là hết hạn bán hồ sơ.

Đặc biệt, trong số 10 ngày thông báo bán hồ sơ dự thầu thì có đến 4 ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, còn những ngày làm việc bình thường thì Chủ tịch và kế toán đều đi vắng, liên lạc qua điện thoại họ cứ hẹn ngày này qua ngày khác với muôn vàn lý do khác nhau.

Cũng theo anh Đ nếu Chủ tịch xã và kế toán bận công việc dài ngày thì đáng lẽ phải uỷ quyền cho người khác bán hồ sơ mới đúng. Vì dự án đường giao thông nông thôn xã Mỹ Lộc giai đoạn II đã được thông báo đấu thầu rộng rãi trong nước. Theo tôi xã Mỹ Lộc- đơn vị chủ đầu tư đã thông thầu với một doanh nghiệp nào đó nên không muốn bán hồ sơ lọt ra ngoài, điều này hoàn toàn trái với quy định của pháp luật. Anh Đ nói!

Thông báo mời thầu rộng rãi được đăng tải trên báo chí.

Trước những dấu hiệu bất thường trên chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu và xác minh  những phản ánh của người dân cùng doanh nghiệp là có cơ sở. Bởi những lần chúng tôi có mặt tại UBND xã Mỹ Lộc trong giờ hành chính thì cả Chủ tịch xã và kế toán đều đi vắng.

Trực tiếp làm việc với ông Phan Văn Huy – Bí thư Đảng uỷ xã Mỹ Lộc được biết: Việc bán hồ sơ dự thầu đường giao thông do chính quyền phụ trách, các anh cứ chủ động liên lạc thử xem.

“Sẽ chỉ đạo khắc phục” (?!)

Tôi chúng thông tin đã gọi điện nhưng Chủ tịch xã và kế toán không nghe máy, bây giờ nhờ ông liên lạc giúp? Ông Huy trả lời: Trong giờ hành chính gọi điện thoại tôi cũng ngại vì biết đâu Chủ tịch, kế toán đang bận họp, tập huấn gì đó…? nên gây phiền hà.

Qua tiếp xúc các anh chắc cũng đã nhìn nhận rõ vấn đề rồi còn gì nữa, những thiếu sót, những điều chưa phải ở xã Mỹ Lộc chúng tôi xin được tiếp thu, còn đứng về gốc độ chuyên môn thì các anh cứ mạnh dạn phản ánh lên các phương tiện thông tin đại chúng. Ông Huy nói!

Ông Phan Văn Huy: Những điều chưa phải ở xã Mỹ Lộc các anh cứ mạnh dạn phản ánh lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước sự việc trên PV đã trao đổi với ông Bùi Huy Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc và được ông cho biết: “Việc UBND xã Mỹ Lộc không bán hồ sơ dự thầu theo quy định, không thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính trong giờ làm việc tôi sẽ chỉ đạo khắc phục”.

Vậy nhưng một nghịch lý là những khiếm khuyết ở cơ sở vẫn chưa được chấn chỉnh, khắc phục thì không hiểu lý do gì mà những lần sau chúng tôi liên lạc qua điện thoại ông Cường đều không nghe máy?

Thông báo mời thầu rộng rãi, nhưng rốt cuộc những người có trách nhiệm lại trốn tránh không có mặt tại công sở, không bán hồ sơ cho doanh nghiệp có nguyện vọng dự thầu. Để trả lại công bằng cho doanh nghiệp và đặc biệt là công tác cải cách hành chính, giao tiếp với công dân ở xã Mỹ Lộc huyện Can Lộc xem ra còn nhiều vấn đề  cần phải sớm được chấn chỉnh, khắc phục.

Nguyễn Chương – Long Đậu / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP