Pháp luật

Bộ Công an thông tin về việc xử lý hành vi vu khống ca sĩ Thủy Tiên

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - cho biết, đối với hành vi vu khống sẽ bị xử lý về mặt dân sự hoặc hình sự, tùy theo mức độ.

Chiều 28/1, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, báo chí đã đặt câu hỏi về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có thông báo ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020.

Trả lời về việc xử lý hành vi vu khống đối với các nghệ sĩ làm từ thiện, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - cho biết, đối với hành vi vu khống sẽ bị xử lý về mặt dân sự hoặc hình sự, tùy theo mức độ.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an.


Đối với việc một số nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng... có đơn thư tố cáo gửi các cơ quan công an về người đã tố cáo họ trước đây, Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ: "Khi cơ quan công an nhận được tin báo tố giác tội phạm hoặc nhận được các đơn tố cáo sẽ tiếp nhận và xử lý đúng trình tự tố tụng. Mức độ đến đâu sẽ xử lý đến đó".

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, phóng viên đề nghị đại diện Bộ Công an thông tin thêm về kết quả điều tra mở rộng vụ "thổi giá" kit test Covid-19 của Công ty Việt Á.

Về việc này, người phát ngôn Bộ Công an cho biết hiện cơ quan điều tra Bộ Công an đang rất tích cực triển khai, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

"Hiện đang từng bước làm rõ bản chất của vụ việc. Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra, đang phối hợp, trao đổi thông tin với 3 đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Cục điều tra Hình sự - Bộ Quốc phòng để xử lý các vấn đề liên quan, trong đó có thu thập hồ sơ, tài liệu, xác định các sai phạm. Vụ việc liên quan rất nhiều các cá nhân" - Trung tướng Xô nói.

Về kết quả thu hồi tài sản ở vụ án này, theo người phát ngôn Bộ Công an, cơ quan điều tra đã thu giữ, kê biên, phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài khoản giá trị 1.220 tỷ đồng, trong đó có 380 tỷ đồng tiền mặt và giá trị bất động sản khoảng hơn 840 tỷ đồng.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra và An ninh điều tra của Bộ Công an đang rất tích cực tiến hành công tác nghiệp vụ để làm rõ một số hành vi trục lợi liên quan đến dịch bệnh. Có thể nói, các cơ quan điều tra của Bộ Công an đang tích cực làm, làm xuyên Tết và trong thời gian rất sớm sẽ thông tin về việc có những vụ án có hành vi trục lợi trong suốt quá trình xảy ra dịch bệnh" - Trung tướng Xô thông tin thêm và cho hay việc này sẽ thông tin sớm, có thể trong dịp Tết khi mọi việc rõ ràng hơn.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP