Xã hội

Bị mời làm việc vì tụ tập đồng hương về Hà Tĩnh bằng xe máy

Nam thanh niên lập nhóm đồng hương trên Zalo để kêu gọi, rồi tụ tập mọi người về quê bằng xe máy trong khi đang thực hiện giãn cách, bị công an mời làm việc.

Một người bị công an mời làm việc vì tụ tập đồng hương về quê bằng xe máy khi đang giãn cách xã hội - Ảnh: B.S.

Ngày 3-8, Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã mời làm việc và lập biên bản anh N.Đ.Q. (28 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú tại phường Bình Chuẩn) khi anh này cùng một nhóm người tụ tập, vi phạm giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trước đó, công an xác định anh Q. đã lập nhóm "0007 (nhóm đồng hương về quê)" trên ứng dụng Zalo. Nhóm này đã có tới trên 200 thành viên là công nhân, người dân quê Hà Tĩnh tham gia.

Mặc dù tỉnh Bình Dương đã áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16, người dân không được ra đường khi không cần thiết, không tự ý về quê (ngoại trừ trường hợp được cơ quan có thẩm quyền tổ chức), anh Q. vẫn kêu gọi và hẹn mọi người tại ngã sáu An Phú (thành phố Thuận An) để cùng về quê bằng xe máy.

Khi công an mời về trụ sở làm việc, anh Q. thừa nhận việc mình tụ tập đông người khi đang giãn cách xã hội là sai. Hiện công an đang xem xét mức xử lý phù hợp.

*Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cũng vừa xử lý, lập biên bản trường hợp dùng ôtô tải để chở người trái phép từ TP.HCM về Đồng Nai nhưng đi vòng qua Bình Dương.

Theo Công an thành phố Thủ Dầu Một, vào khuya 2-8, tại chốt kiểm soát cầu Phú Cường (giáp huyện Củ Chi, TP.HCM và thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) kiểm tra xe tải do tài xế Đỗ Thế Tùng (29 tuổi, quê Bắc Giang) chở Nguyễn Đức Nhật (34 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (29 tuổi, cùng quê Đồng Nai). Tại thời điểm kiểm tra, cả ba người đều không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 và không có giấy tờ về việc được phép lưu thông.

Làm việc với công an, ba người này khai nhận tài xế chở thuê cho 2 người còn lại để di chuyển từ thành phố Thủ Đức (Q.9 cũ, TP.HCM) qua cầu Phú Cường tới tỉnh Bình Dương để tiếp tục về Đồng Nai. Tổ kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch", và yêu cầu cả ba người quay về nơi xuất phát.

Tác giả: BÁ SƠN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP