Thế giới

Bi kịch “người con vàng” thuê sát thủ sát hại cha mẹ để chiếm trọn tài sản, sống hạnh phúc bên người mình yêu

Ngột ngạt vì cuộc sống luôn bị bố mẹ kiểm soát và khống chế, Jennifer Pan đã nảy sinh ra ý nghĩ “loại bỏ” bố mẹ để có thể được giải thoát, tự do làm những gì mình thích và sống hạnh phúc mãi mãi bên người mình yêu.

Vào ngày 8/11/2010, tại ngôi nhà số 238, đại lộ Helen, Markham, Bắc Toronto, Canada đã xảy ra thảm án kinh hoàng. Gia đình ông Pan bị sát thủ đột nhập vào nhà tấn công. Bọn chúng xả súng khiến bà Bích Hà tử vong và ông Huei Hann Pan bị thương nặng. Vụ án khi đó đã làm chấn động cả vùng Markham nhưng đáng sợ hơn khi cảnh sát tìm ra hung thủ thực sự, Jennifer Pan – cô con gái hoàn hảo của các nạn nhân.

Jennifer Pan

“Quả trứng vàng”

Jennifer sinh năm 1986, là người Canada gốc Việt, có cha mẹ là những người nhập cư. Từ nhỏ cha mẹ cô đã luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho Jennifer với niềm hy vọng cô bé sẽ bước lên được đỉnh vinh quang, điều mà họ chưa bao giờ làm được trong cuộc đời mình.

Không phụ kỳ vọng của cha mẹ, Jennifer luôn là học sinh hạng A của trường, dành được học bổng và nhận vào đại học sớm hơn so với các bạn đồng trang lứa. Như ước mơ của bố, Jennifer tốt nghiệp ngành dược tại trường đại học danh tiếng Toronto và làm việc tại phòng xét nghiệm máu của bệnh viện SickKids.

Với những sự thành công đó, Jennifer đã thực sự trở thành “quả trứng vàng” trong mắt của cha mẹ mình. Vợ chồng ông Pann luôn hết mực yêu thương, không tiếc của nải để đầu tư cho việc học hành của Jennifer mỗi khi cô yêu cầu. Song, sau tất cả, đó chỉ là màn kịch được dàn dựng kĩ lưỡng của Jennifer trước mặt bố mẹ mình mà thôi.

Vỏ bọc giả dối

Có lẽ, lời nói dối của Jennifer sẽ không bị phát hiện nếu như ông Pan không nghi ngờ về việc 2 vợ chồng không được mời đến buổi lễ tốt nghiệp đại học của con gái mình. Ông Pan và bà Bích Hà đã gọi Jennifer về để hỏi cho ra nhẽ tất cả mọi chuyện. Đến lúc này, họ mới bàng hoàng nhận ra, Jennifer chưa cả tốt nghiệp cấp 3 chứ đừng nói đến vấn đề đại học.

Ảnh chụp bà Bích Hà và ông Huei Hann Pan

Mọi chuyện bắt đầu từ khi cô bị đứt dây chằng đầu gối và không thể theo đuổi ước mơ trở thành vận động viên trượt băng chuyên nghiệp hay tham dự Thế vận hội. Không được trượt băng, Jennifer không còn cách nào khác ngoài tập trung vào việc học.

Vừa nhận áp lực từ kỳ vọng của cha mẹ, vừa cảm thấy đau buồn vì không thể thực hiện ước mơ, Jennifer bắt đầu trượt dốc trên con đường học tập. Đến năm lớp 8, Jennifer đã không giành được ngôi vị thủ khoa trong kỳ thi cuối kỳ và điều đó thực sự đã “nghiền nát” tinh thần của cô.

Sự trượt dốc đó kéo dài đến những năm học cấp 3, Jennifer chỉ có thể nhận được điểm B hoặc C trong mỗi bài kiểm tra chứ không phải A như hồi trước. Lúc này, để không khiến bố mẹ thất vọng, Jennifer đã nghĩ ra việc làm giả phiếu điểm của mình và tô vẽ lên lớp vỏ bọc đứa con hoàn hảo. Và đây cũng chính là dấu mốc cho con đường giả dối của Jennifer sau này.

Dần dần, mọi vấn đề liên quan đến học tập và điểm số của Jennifer đều là giả, điều duy nhất cô thực sự có ở trường học chính là ban nhạc, nơi Jennifer chơi ở vị trí thổi sáo.

Trong năm trung học thứ hai, khi đang lưu diễn cùng ban nhạc của trường, Jennifer đã gặp Daniel Wong. Cả hai nhanh chóng hẹn hò nhưng đều phải giấu kỹ không cho cha mẹ Jennifer biết chuyện. Cũng trong thời gian này, Jennifer nhận được tin báo trượt đại học, điều này khiến cô vô cùng hoảng loạn vì sợ bố mẹ sẽ nổi giận. Sau một thời gian suy tính, Jennifer đã quyết định làm giả tờ giấy báo nhận học bổng vào thẳng đại học.

Jennifer “theo đuổi” ngành dược như đúng kỳ vọng của ông Pan mặc cho điều đó không bao giờ xảy ra. Để thuyết phục thêm bố mẹ, cô đến thư viện hằng ngày và nghiên cứu các bài báo, sự kiện khoa học có liên quan đến ngành đang học và ghi chép chi tiết trong cuốn sổ tay.

Trong khi đó sự thật lại hoàn toàn ngược lại, Jennifer phải đi dạy thêm piano và làm thêm tại nhà hàng mới có đủ tiền để trang trải phí sinh hoạt. Đồng thời, Jennifer chuyển đến ở cùng Daniel và nói dối với cha mẹ rằng mình ở cùng 1 người bạn nữ học cùng trường.

Sau bốn năm, Jennifer cũng đã "tốt nghiệp" đại học. Lúc này, cô nghĩ ra một kế hoạch để đảm bảo rằng bố mẹ cô sẽ không thể đến được. Cô nói với họ do sĩ số lớp quá lớn, mỗi học sinh chỉ được mời một người thân và vì không muốn làm mất lòng bố mẹ khi mời người này mà không mời người kia, cô đã quyết định mời một người bạn.

Tuy nhiên lúc này, ông bà Pan đã nhận ra điều gì đó không đúng ở con gái mình. Họ yêu cầu Jennifer đưa mình đến nơi làm việc tham quan thì cô liên tiếp tìm lý do thoái thác, lẩn trốn. Không những vậy, ông Pan còn âm thầm gọi điện cho người bạn nữ “ở cùng” Jennifer và nhận ra rằng con gái họ đang nói dối.

2 vợ chồng gọi Jennifer về nhà và gặng hỏi mọi chuyện, đến lúc này, họ mới “vỡ lẽ”, thì ra con gái mình không hề hoàn hảo, chưa từng tốt nghiệp cấp 3, giành học bổng hay tốt nghiệp đại học. Sự việc này đã khiến họ trở nên tức giận và khắt khe hơn với Jennifer. Ông bà Pan đã lấy toàn bộ phương tiện điện tử để cấm Jennifer liên lạc với thế giới bên ngoài. Không những vậy, họ còn đặt thiết bị theo dõi vị trí trong xe ô tô của con gái để đảm bảo Jennifer luôn trong tầm kiểm soát của mình. Điều này đã khiến Daniel tức giận và quyết định chia tay Jennifer.

Nước mắt cá sấu

Năm 2010, Jennifer gặp Andrew, người bạn tiểu học luôn được cha mẹ cô yêu quý. Trong khi trò chuyện, Andrew cho biết mình từng có ý định giết cha nhưng không đủ can đảm để thực hiện nó. Câu chuyện đã khiến Jennifer nảy ra ý nghĩ sát hại họ. Jennifer đã đưa cho Andrew 1.500 USD để giết ông Pan nhưng sau đó hắn ta lựa chọn ôm tiền bỏ trốn.

Jennifer và 3 tên sát thủ

Một thời gian sau, Jennifer quay lại với Daniel nhưng trong suy nghĩ của cô vẫn luôn tồn tại ý định giết cha mẹ mình. Vì thế, cả hai cùng nhau lập kế hoạch thuê sát thủ nhưng tạo hiện trường vụ án giả sau đó thừa hưởng tài sản của họ để cả hai được sống hạnh phúc mãi mãi.

Ngày 8/11/2010, ba sát thủ mà Jennifer thuê đã đột nhập vào nhà cô và bắt giữ cả gia đình. Jennifer đóng giả là một nhân chứng tuyệt vọng khi ba kẻ đột nhập vào cướp tài sản và ra tay ám sát bố mẹ cô.

Ngay sau khi bố mẹ Jennifer bị bắn, cô đã gọi điện cho 911 và kể lại vụ việc. Cô nói rằng cô bị trói trên tầng 2 và nghe thấy tiếng súng. Mẹ của cô đã chết còn bố cô bị trọng thương. Tuy nhiên, sự thật được phơi bày khi ông Pan tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê và nói ra tất cả. Ông nghi ngờ Jennifer là bạn với ba người đàn ông lạ mặt và cô thực sự không hề bị trói.

Cảnh sát đã thẩm vấn Jennifer trong nhiều giờ đồng hồ. Trong quá trình thẩm vấn, Jennifer nói rằng mình bị trầm cảm và không còn muốn sống nữa. Cô khai rằng cô đã thuê những người đàn ông này đến để giết mình nhưng họ lại giết nhầm sang bố mẹ cô.

Ngày 13/12/2014, Jennifer và ba người đàn ông đều bị buộc tội và bị kết án tù chung thân, không có cơ hội ân xá sau 25 năm. Sau phiên tòa, bố của Jennifer đã phải vật lộn với chứng trầm cảm và lo lắng nghiêm trọng nhưng ông vẫn luôn hy vọng Jennifer có thể nhận ra những tội lỗi của mình và trở thành con người lương thiện.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP