Pháp luật

Không tăng án với hung thủ sát hại cha mẹ vợ

Tại phiên phúc thẩm sáng nay, Kiên chỉ gật và lắc đầu chứ không chịu trả lời bất cứ câu hỏi nào. HĐXX tuyên y án chung thân đối với bị cáo.

Ngày 12/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của đại diện bị hại đối với bị cáo Trịnh Chí Kiên (48 tuổi, quê tỉnh Long An) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 19/12/2017, trong phiên xử sơ thẩm, tòa tuyên bị cáo mức án chung thân. Cho rằng bản án Kiên nhận là quá nhẹ, chị Trang đã làm đơn kháng cáo đề nghị tử hình người chồng đã giết chết cha mẹ mình.

Tại tòa, Kiên chỉ gật và lắc đầu chứ không chịu trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Theo cáo trạng, năm 2008, Kiên kết hôn với chị Nguyễn Thị Thảo Trang và có một con chung. Cả hai sống cùng cha mẹ chị Trang là ông Nguyễn Minh Khang và bà Trần Thị Thiệp tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau đó, Kiên bị cha mẹ vợ đuổi khỏi nhà vì thường xuyên đánh chị Trang. Anh ta về nhà mẹ ruột ở quận 11, TP.HCM, sinh sống.

Khoảng 7h ngày 18/11/2016, người đàn ông 48 tuổi đến nhà cha mẹ vợ để thăm con. Vì con trai đang ngủ nên Kiên qua nhà hàng xóm uống rượu.

Khoảng 3 giờ sau, Kiên quay lại xin phép cha mẹ vợ vào thăm con. Sau 10 phút, bà Thiệp nhắc nhở con rể thăm cháu đã lâu. Cho rằng mẹ vợ ép mình, Kiên cãi nhau với bà này. Cùng lúc, ông Khang cầm một cây sắt dài đi vào, chửi mắng con rể.

Ngay sau đó, Kiên chạy vào nhà bếp lấy hai con dao. Bị bố vợ dùng cây sắt đánh nhưng không trúng, Kiên chạy đến đâm bà Thiệp nhiều nhát rồi cầm dao truy sát cha vợ.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Bốn ngày sau, hung thủ đến công an đầu thú.

Tại phiên sơ thẩm trước, giám định viên tâm thần cho rằng trước, trong và sau khi gây án, Kiên bị bệnh tâm thần phân liệt dạng hoang tưởng, hạn chế nhận thức hành vi và chiều hướng bệnh càng nặng dần.

Tại tòa hôm nay, Kiên tỏ ra ngơ ngẩn, trong suốt phiên xử, Kiên chỉ gật và lắc đầu chứ không chịu trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX. Còn về phía đại điện bị hại là chị Nguyễn Thị Thảo Trang (vợ Kiên) vắng mặt tại phiên tòa và cũng không đưa ra được chứng cứ mới nên HĐXX cũng bác kháng cáo đề nghị tăng án của đại diện bị hại, tuyên y án chung thân mà cấp sơ thẩm đã tuyên trước đó.

Tác giả: Nguyễn Diễm

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cha mẹ vợ , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP