Tin Hà Tĩnh

Bệnh viện biên giới ở Hà Tĩnh sạch Covid-19

Bốn bệnh nhân cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, được công bố khỏi Covid-19, xuất viện chiều 17/9.

Bác sĩ cho biết bốn bệnh nhân này đã hết các triệu chứng lâm sàng sau hàng chục ngày điều trị, hai lần liên tục xét nghiệm âm tính nCoV. Họ được xuất viện, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo ở biên giới với Lào, là nơi đầu tiên tại Hà Tĩnh tiếp nhận người nhiễm nCoV, kể từ khi dịch bùng phát.

Tỉnh Hà Tĩnh có các cơ sở điều trị Covid-19 khác là Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Bệnh viện Phổi, Khu cách ly Mitraco, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh với 28 người đang theo dõi sức khỏe.

Bác sĩ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo. Ảnh: Đức Hùng

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 450 người dương tính nCoV, đang cách ly tập trung 372 người. Số ca đã được chữa khỏi là 355. Tỉnh không còn khu vực nào bị phong tỏa.

Sau thời gian tạm dừng nhiều hoạt động kinh doanh để phòng dịch, tỉnh cho phép mở lại các cơ sở giáo dục, dịch vụ cắt tóc, gội đầu từ 6h ngày 12/9. Các khu vui chơi, giải trí tiếp tục dừng hoạt động; nhà hàng, quán ăn, cà phê... chỉ bán mang về.

Ngành y tế dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn có mức nguy cơ cao, do Covid-19 tại 2 tỉnh giáp ranh là Nghệ An và Quảng Bình diễn biến phức tạp. Một số tỉnh có dịch phía Nam giảm mức độ phong tỏa, nên sắp tới khả năng người về địa phương rất lớn, sẽ phát sinh thêm các ca nhiễm...

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP