Can Lộc

Bắt đối tượng truy nã trong ổ nhóm đánh bạc ở địa bàn huyện Can Lộc

Sáng ngày 23/12 Thiếu tá Dương Thị Quỳnh Mận – Phó trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa bắt giữ 1 đối tượng truy nã về hành vi đánh bạc.

 Trước đó vào hồi 11h30 phút ngày 30/10, tại trang trại của Phan Văn Hoàng (SN 1987) Đập Khe Lang, xã Thường Nga, Huyện Can Lộc, lực lượng Công an Hà Tĩnh gồm Cảnh sát Cơ động và Công an huyện Can Lộc bất ngờ đột nhập vào trang trại bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc bằng hình thực xóc đĩa. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ: 5 bát sứ, 3 đĩa sứ, 4 quân đĩ, 2 bảng ghi, 13 bộ bài , 33 điện thoại di động, 330 triệu đồng (trong đó thu giữ trên chiếu bạc 195. 800.000đ), 10 dao kiếm các loại, 1 khẩu súng ngắn quân dụng, 1 khẩu súng hơi, 3 viên đạn, 1 bộ dụng cụ tạo quân đĩ, 1 bộ mặt nạ phòng độc, 5 xe ô tô, 1 xe máy.Được biết, trang trại của Phan Văn Hoàng thường tổ chức đánh bạc. Qua thông tin quần chúng cung cấp, lực lượng Công an theo dõi trong một thời gian, nắm một số quy luật hoạt động của các đối tượng. Ngày 30/10, lực lượng Công an theo dõi mật phục từ 1h sáng, huy động 40 CBCS tham gia đánh án. Mặc dù trang bị các loại vũ khí, để chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, nhưng các lực lượng Công an tính toán kỹ các phương án, đảm bảo an toàn tính mạng cho CBCS và các đối tượng. Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra có đầy đủ tài liệu chứng cứ, chứng minh đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, sinh 1980 ở phường Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh có hành vi đánh bạc. Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt đối tượng Nguyễn Tiến Dũng nhưng Dũng đã trốn khỏi địa bàn. Ngày 2/12/2016 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Tiến Dũng.

 Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng đến cơ quan Công an xin đầu thú

Sau khi phát lệnh truy nã Cơ quan điều tra đã phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm tiến hành tuyên truyền, vận động gia đình, người thân đưa Dũng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của Pháp luật; đồng thời tiến hành điều tra, xác minh nơi lẩn trốn của Dũng. Sau một thời gian điều tra, xác minh, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ phòng PC52 đã xác định được nơi lẩn trốn của Dũng và phối hợp với gia đình vận động Dũng ra đầu thú. Ngày 23/12 Nguyễn Tiến Dũng đã đến phòng Cảnh sát truy nã tội phạm xin đầu thú. Được biết sau khi các đối tượng trong ổ nhóm bị bắt giữ, Dũng đã nhanh chân trốn thoát và sau đó rời khỏi địa phương ra Hà Nội tìm việc làm để lẩn trốn.

  Lực lượng truy nã làm việc với đối tượng Nguyễn Tiến Dũng

Hiện phòng Cảnh sát truy nã đã hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.                                   

VĂN HÙNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP