Thế giới

Bất chấp trừng phạt, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Syria như 'vũ bão'

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công bắc Syria hôm 15/10 bất chấp trừng phạt của Mỹ và những lời kêu gọi ngày càng tăng về việc dừng tay.

Tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ lao về phía Syria

Trong khi đó, quân đội Syria được Nga hậu thuẫn đã tiến vào thành phố Manbij sau khi quân Mỹ rời khỏi đây.

Phóng viên Reuters tháp tùng lực lượng của chính phủ Syria tiến vào Manbij, nơi Mỹ và quân Thổ Nhĩ Kỳ trước đây đồng tiến hành tuần tra.

Cờ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tung bay trên nóc một toà nhà ở ngoại ô thành phố và trên nóc một đoàn xe quân sự.

Hãng tin Interfax dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, sau đó, quân Syria đã nắm quyền kiểm soát khu vực rộng hơn 1.000 km vuống quanh Manbij, gồm cả sân bay dã chiến Tabqa.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói, cuộc tấn công do quân chính phủ Syria triển khai từ Manbij khiến một binh sĩ nước này thiệt mạng.

Cũng trong ngày 15/10, Nga đã lấp đầy chỗ trống mà Mỹ bỏ lại ở bắc Syria và triển khai lực lượng để tách quân chính phủ Syria đang tiến bước với binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tính đến thời điểm này, cuộc tấn công các chiến binh người Kurd của Thổ Nhĩ Kỳ đã tròn một tuần. Nó khiến hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa, bản đồ vùng của Syria bị vẽ lại thêm một lần nữa trong cuộc nội chiến 8 năm ở nước này.

Hiện, căng thẳng cũng gia tăng trong nội bộ NATO khi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công Syria, bất chấp sự lên án của các đồng minh ở phương Tây.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Thổ Nhĩ Kỳ , Nga , Syria , tấn công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP