Thể thao

Báo quốc tế nể phục tinh thần ‘thép’ của U22 Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa tin về trận đấu giàu cảm xúc giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan và thán phục với cách thầy trò HLV Park Hang Seo cầm hòa Thái Lan sau khi bị dẫn 2 bàn.

Ở lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games U22 Việt Nam và Thái Lan đã cầm hòa nhau với tỷ số 2-2. Với kết quả này đội bóng của HLV Park Hang Seo giành vé vào bán kết, trong khi người Thái sớm dừng bước ở vòng bảng và trở thành cựu vương của giải đấu này.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa tin về trận đấu giàu cảm xúc giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan: "U22 Thái Lan, nhà ĐKVĐ, đội tuyển giàu thành tích nhất SEA Games đã bị loại ngay vòng bảng sau trận hòa U22 Việt Nam. Thầy trò Akira Nishino đã tự làm khó mình từ thất bại trước U22 Indonesia", trích đoạn bài viết trên trang chủ AFC.

"Ở trận đấu thuộc lượt trận cuối, U22 Thái Lan thậm chí có 2 bàn dẫn trước nhờ sai lầm của hàng thủ đối phương. Tuy nhiên U22 Việt Nam, trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào thay U22 Indonesia, thậm chí bị loại ngay vòng bảng không bỏ cuộc. 2 bàn thắng của Tiến Linh, trong đó có 1 pha lập công trên chấm phạt đền đã khép lại mọi hy vọng dành cho người Thái", AFC viết.

Trang Fox Sport Asia tỏ ra vô cùng hào hứng khi SEA Games sắp chứng kiến một nhà tân vô địch sau gần 3 thập kỉ thống trị của Thái Lan và Malaysia: "Thái Lan và Malaysia đã thay nhau thống trị SEA Games gần 3 thập kỉ qua. Tuy nhiên việc cả hai đội sớm bị loại ở SEA Games 30, môn bóng đá nam sẽ có nhà vua mới kể từ lần đăng quang của Indonesia vào năm 1991".

Báo quốc tế nể phục tinh thần ‘thép’ của U22 Việt Nam​

Với thành tích có mặt ở bán kết, thông qua Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ U22 Việt Nam, khi đã lật ngược thế trận trước U22 Thái Lan dù đã để đối thủ dẫn hai bàn từ khá sớm.

Ngay sau chiến tích của đội tuyển U22 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam cũng xuất sắc đánh bại chủ nhà Philippines với tỷ số 2-0 ở trận bán kết giàu cảm xúc qua đó góp mặt trong trận tranh huy chương vàng với đại kình địch Thái Lan. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc hai đội tuyển tiếp tục duy trì sự tập trung và tinh thần quyết tâm để đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ SEA Games lần này.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: U22 Việt Nam , báo quốc tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP