Thể thao

U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games sau trận hòa kịch tính trước U22 Thái Lan

U22 Việt Nam chính thức góp mặt ở bán kết SEA Games 30 với tư cách đội nhất bảng B sau trận hòa kịch tính trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng.

Chiều 5/12, U22 Việt Nam bước vào lượt trận cuối vòng bảng SEA Games 30 gặp đại kình địch U22 Thái Lan với quyết tâm giành vé vào bán kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu, hai đội nhập cuộc và tạo ra thế trận khá ngang ngửa. U22 Thái Lan không giấu diếm ý định đánh đòn phủ đầu đối thủ nhằm sớm có bàn thắng mở tỷ số trận đấu và kiểm soát trận đấu.

Thế trận cân bằng bất ngờ bị phá vỡ ở ngay phút thứ 5 của trận đấu khi trong một pha bóng bất cẩn, Văn Toản đã phá bóng đúng người Supachia và giúp đội bạn có được bàn thắng đầy may mắn, lúc này ký ức buồn của SEA Games 29 năm trước lại ùa về với người hâm mộ.

Sau bàn thua, U22 Thái Lan thi đấu càng thêm hưng phấn và có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 11 của trận đấu.

Văn Toàn tiếp tục xử lý không thật tốt sau pha thoát xuống của Suphanat, để cho tiền đạo Thái Lan sút bóng vào lưới trống đem về lợi thế hai bàn cho đội bóng xứ Chùa vàng.

Nhận liền hai bàn thua một cách nhanh chóng, U22 Việt Nam ào lên tấn công. Chúng ta liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía cầu môn đội bạn và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 15 do công của Tiến Linh với một tình huống đánh đầu cận thành.

Cuối hiệp một thế trận cân bằng được duy trì, hai đội có thêm một số tình huống nguy hiểm song không có thêm bàn thắng và 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 1-2 nghiêng về U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam có trận hòa kịch tính trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games

Sang hiệp hai, U22 Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp có những cơ hội đe dọa cầu môn đối phương với sự cơ động của Hoàng Đức và Đức Chinh song hàng thủ đội bạn vẫn đứng vững.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, cơ hội san bằng cách biệt đã tới với U22 Việt Nam khi Hoàng Đức bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 71 của trận đấu.

Trên chấm 11m, Tấn Sinh đã không thắng được thủ môn đội bạn, rất may sau đó trọng tài chính điều khiển trận đấu đã cho đội tuyển U22 Việt Nam thực hiện lại quả Penalty.

Lần này người sút Penalty là Tiến Linh và tiền đạo của Bình Dương đã có bàn thắng thứ 4 tại giải đấu lần này ,đồng thời cân bằng tỷ số 2-2 cho U22 Việt Nam.

Cuối trận U22 Việt Nam tiếp tục là đội bóng chơi hay hơn khi kiểm soát tốt thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm rõ ràng hơn, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2 sau 90 phút so tài.

Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức góp mặt ở bán kết SEA Games 30 với tư cách ngôi nhất bảng B. Đối thủ của U22 Việt Nam ở vòng bán kết chính là U22 Campuchia, một hàng xóm của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP