Giáo dục

Báo động bạo lực học đường liên tiếp xảy ra tại Hà Tĩnh

Liên tiếp các vụ bạo lực học đường xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh khiến dư luận bức xúc, lo lắng.

Tối 27/5, thông tin từ Công an thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ bạo lực liên quan đến các em học sinh đánh nhau xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 11h15 cùng ngày, sau khi tan học, em Nguyễn Thị H. (học sinh lớp 11), trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Hương Sơn ăn vặt trước quán Hằng Thắng (thuộc địa bàn TDP 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) thì bị một nhóm nữ sinh của trường THPT Hương Sơn và trung tâm GDTX huyện này đánh hội đồng trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Hình ảnh em H. bị nhóm nữ sinh đánh hội đồng.

Nhóm nữ sinh đánh hội đồng em H. sau đó được xác định là Lê Thị N. (học sinh lớp 11B) trung tâm GDTX huyện Hương Sơn và 3 nữ sinh khác được Như rủ cùng tham gia đánh em H là: D., N. và một người học lớp 11M trường THPT Hương Sơn.

H. bị đánh hội đồng trước sự chứng kiến của rất nhiều bạn nam, nữ. Trong số đó, có bạn nam thản nhiên cầm máy quay clip chứ không hề can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi một số người lớn phát hiện, ra can ngăn, H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến rất nhiều bạn nam nữ nhưng không ai can ngăn.

Xác nhận sự việc, ông Nguyễn Thái Toàn, Giám đốc trung tâm GDTX huyện Hương Sơn cho biết, ngay sau khi nắm bắt được sự việc nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng, gia đình các em để tìm hiểu nguyên nhân.

“Do N. nghi ngờ trong sáng cùng ngày em H. dùng điện thoại quay clip về mình. Khi hết buổi học, ra về N. đã gọi bạn ở trường THPT Hương Sơn cùng tham gia đánh học sinh H. phía ngoài. Đây là sự việc hết sức đáng tiếc. Quan điểm nhà trường sẽ xử lý nghiêm”, ông Toàn nói.

Thầy Tống Trần Đức, Phó hiệu trưởng trường THPT Hương Sơn cũng thông tin, chiều cùng ngày nhà trường đã gọi các em học sinh lên viết bản tường trình. Ngay hôm nay (28/5) sẽ mời phụ huynh của các em tham gia đánh nhau lên làm việc. Sau đó mới tiến hành xem xét hình thức kỷ luật. Hiện, nhà trường đang phối hợp cùng với bố mẹ các em học sinh đến thăm hỏi, thông cảm với gia đình em H. đang điều trị tại bệnh viện.

Sự việc chỉ dừng lại khi một số người lớn ở trong quán phát hiện chạy ra can ngăn.

Trước đó, vào ngày 19/5, trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cũng xảy ra vụ việc một nhóm nữ sinh đánh nhau hội đồng do có mâu thuẫn liên quan bán đồ online. Nhóm nữ sinh gồm 5 em: Lê Thị H., Lê Thị Hồng P., Lê Thị Quỳnh N., Nguyễn Thị Mỹ L. (đều học lớp 10B3) và Hồ Hoài T. (lớp 10C), cùng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu. Nhóm này đã hẹn em Hồ Thị Ngọc H., lớp 8G - trường THCS Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) ra bãi đất trống để nói chuyện.

Khi H. đến, lập tức nhóm 5 nữ sinh này bắt H. quỳ gối, đánh đập, văng tục, miệt thị nạn nhân rồi dùng điện thoại quay clip. Clip này sau đó bị đưa lên mạng xã hội. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Ngân Hà - Hồ Thắng

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP