Nhân ái

Bác sĩ kêu gọi khẩn cấp cứu tính mạng chàng trai người đỏ như "tôm luộc"

Được chẩn đoán bị thủy đậu, Tuấn uống thuốc đến ngày thứ 2 thì toàn thân đỏ như "tôm luộc", bong tróc da, rơi vào nguy kịch và được chuyển viện cấp cứu, tính mạng em vô cùng nguy kịch.

Nhận thông tin cầu cứu khẩn cấp từ phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), PV báo Dân trí ngay lập tức có mặt tại khoa Cấp cứu, thăm cậu bé Hoàng Việt Tuấn, bệnh nhân cực kì hi hữu nghi ngờ bị dị ứng thuốc, gây suy đa tạng nghiêm trọng. Cậu bé hiện tại đang phải vận dụng nhiều loại máy móc chuyên dụng hỗ trợ để cầm cự sự sống.

Chứng kiến cảnh cậu bé bị dị ứng người "đỏ như tôm luộc" khiến chúng tôi không khỏi rùng mình.

Tình trạng của Tuấn rất nặng và số tiền gia đình phải chuẩn bị cho việc điều trị của em có thể lên đến cả tỉ đồng, điều mà gia đình em đang loay hoay không biết bấu víu vào ai.

Suy sụp hoàn toàn và không còn giữ được bình tĩnh, chị Nguyễn Thị Na (mẹ của Tuấn) khóc nấc, giọng nghèn lại, chị bảo: “Bình thường con khỏe mạnh, chỉ sau 2 ngày mà giờ ra nông nỗi này. Tuấn ơi, dậy mở mắt nhìn mẹ đi con….".

Bị dị ứng thuốc, chỉ sau 2 ngày từ cậu bé khỏe mạnh, Tuấn chịu hậu quả vô cùng nặng nề

Toàn thân của Tuấn bị lột hết da, nhiễm trùng


Nỗi đau xen trong sự bàng hoàng khiến chị ngã gục bởi tình trạng bệnh con chuyển biến quá nhanh, không kịp trở tay. Con uống thuốc đến ngày thứ 2 thì toàn thân bắt đầu đỏ lên và mọc nhiều mụn nước nên gia đình nhanh chóng chuyển em lên tuyến trên. Chị nghĩ đơn giản rằng thủy đậu rồi con sẽ khỏi nhanh chóng, nào ngờ giờ ra nông nỗi này….

Nằm trên giường bệnh, Tuấn đang trong trạng thái hôn mê sâu với sự sống hoàn toàn dựa vào các loại máy móc. Bác sĩ cho biết, ngoài việc sử dụng thuốc đặc trị, mỗi lần tắm cho em cũng hết đến vài chục triệu đồng nên chi phí gia đình phải chuẩn bị là rất lớn.

Chị Na cho biết, vợ chồng chị đều là giáo viên, mức thu nhập trung bình. Bình thường con cái khỏe mạnh, anh chị tiết kiệm cũng không thiếu ăn, thiếu mặc, nhưng đột ngột con đi cấp cứu, phải chuẩn bị vài trăm triệu đồng đó là điều mà anh chị không tưởng.

Anh chị phân công nhau, chị ở lại theo dõi tình hình của con, còn anh vẫn đang lang thang các ngả để đi vay tiền.

Chị Na giọng run rẩy, “Chị sợ con có mệnh hệ gì thì chị không sống nổi em ạ! Con mới học lớp 9 thôi, lúc con bắt đầu bị thủy đậu, nó còn bảo “Mẹ cứ kệ con, con kiêng gió, kiêng nước là sẽ khỏi nhanh thôi”. Vậy mà….!”, nói đến đây người mẹ bật khóc.

Tính mạng của con đang ngàn cân treo sợi tóc


Bác sĩ Khương Phúc Đại là người điều trị trực tiếp cho biết, "Tuấn được chuyển vào viện trong tình trạng nghi ngờ dị ứng thuốc, và đây là 1 thể dị ứng thuốc rất nặng. Theo chẩn đoán ban đầu, cậu bé bị thủy đậu và được sử dụng thuốc. Trong đó có 1 loại thuốc nghi ngờ gây nên dị ứng, gây tổn thương toàn bộ da niêm mạc, miệng, lưỡi… Cậu bé bị nhiễm trùng gây suy đa tạng, tình trạng rất nặng nề.

Ở đây, chúng tôi vận động mọi cách để cứu tính mạng của cháu, tuy nhiên xác định rất gian nan. Những loại thuốc về miễn dịch, cháu dùng rất là đắt, mỗi ngày hết vài chục triệu đồng. Đây là dị ứng về thuốc, bản chất thuộc về cơ địa của từng người nên không lường trước được”.

Vào gần giường bệnh thăm em, Tuấn thở khe khẽ từng nhịp đầy khó khăn. Các bác sĩ và điều dưỡng xung quanh, nhưng không ai cầm lòng được, giường như ai cũng cầu nguyện cho em thoát khỏi lưỡi hái tử thần để được tiếp tục đến trường và trở về nhà trong vòng tay yêu thương của mọi người.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Na

Địa chỉ: thôn Liên Thành, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa

Số ĐT: 0943890212

Hiện chị Na đang chăm cháu Tuấn tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP