Xã hội

An Giang: Giông lốc làm sập, tốc mái hơn 600 căn nhà, một người chết vì sét đánh

Chiều 23/7, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh trên địa bàn các huyện Tịnh Biên, An Phú, Phú Tân, Chợ Mới và thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) đã làm 604 căn nhà bị đổ sập và tốc mái; sét đánh một người chết.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét vào chiều ngày 23/7 trên địa bàn tỉnh An Giang đã làm 1 người chết (do sét đánh trong lúc đi chăn vịt ngoài đồng trống) và 604 căn nhà dân bị đổ sập và tốc mái.

Riêng địa bàn thị xã Tân Châu đã có 544 căn nhà dân bị sập và tốc mái

Thiệt hại nặng nề nhất phải kể đến là thị xã Tân Châu có 544 căn nhà dân bị sập và tốc mái; tại huyện Tịnh Biên làm chết 1 người và 9 căn nhà dân bị sập và tốc mái...

Cơn giông lốc chiều qua gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân

Ngoài ra, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét đã làm chìm 1 bè cá ở thị xã Tân Châu; tốc mái 1 lò sấy lúa, 1 cơ sở nước đá, 1 chuồng bò, sập 1 nhà bếp, 1 quán cà phê, ngã 2 trụ điện và hư hỏng một số công trình công cộng trên địa bàn huyện Phú Tân,...

Hàng trăm căn nhà bị tốc mái

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo các huyện, thị xã đến thăm hỏi động viên gia đình và hỗ trợ các hộ bị thiệt hại; khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết. Xã cũng huy động lực lượng tại chỗ gồm công an xã, quân sự xã cùng với người dân địa phương hỗ trợ các hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định chỗ ở; bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực bị ảnh hưởng do giông lốc.

Những tấm tôn lợp bị gió cuốn phăng nằm vắt vẻo trên cột điện

Bên cạnh đó, UBND tỉnh An Giang đã có chỉ đạo khẩn đối với các ngành chức năng và địa phương nhanh chóng khảo sát hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng thiên tai, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP