Nhà đẹp

8 loại cây nên trồng trong nhà để mang lợi ích tốt cho gia chủ

Việc đem các loại cây cảnh trồng trong nhà vào không gian sống của bạn là một ý tưởng tuyệt vời giúp thanh lọc không khí và biến tấu ngôi nhà của bạn trở nên xanh – sạch – đẹp hơn.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền hay còn được gọi là cây kim tiền hoặc cúc đồng tiền. Loài hoa này là biểu tượng cho mùa xuân, sự tươi trẻ, xuân sắc. Hoa đồng tiền rất đa dạng về màu sắc như màu: trắng, vàng, hồng, đỏ, cam...
Ý nghĩa trong phong thủy: Hoa đồng tiền là loài hoa thường được trưng bày trong dịp Tết với hi vọng mang đến nhiều may mắn, tài lộc và của cải cho gia chủ. Hoa đồng tiền với vẻ đẹp tươi sáng còn là biểu tượng cho tình yêu và hạnh phúc.

Kim phát tài

Loại cây này rất được ưa chuộng và thích hợp làm cây cảnh văn phòng do có lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối, tương đối dễ tính. Cây thể hiện sự màu mỡ, với những ngọn lá vươn cao sung sức. Một số người còn tin rằng cây này mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà. Vì vậy, cây hay được chọn để đặt ở phòng của lãnh đạo, quản lý.

Ảnh minh họa (Internet)

Cây trầu bà

Cây trầu bà còn được gọi là trầu bà xanh, vạn niên thanh hay hoàng tâm diệp. Cây trầu bà để trong nhà có tác dụng giúp giảm thiểu các khí độc từ máy tính nên thích hợp trong bài trí văn phòng làm việc, trên bàn học, bàn làm việc để mang lại vẻ xanh mát.
Ý nghĩa trong phong thủy: Cây trầu bà mang ý nghĩa may mắn, thành đạt và bình an. Cây sẽ sang trọng hơn khi được trồng trong chậu nhỏ, có ý nghĩa là sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ của gia chủ.

Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây thân thảo, mọc hoang tại nhiều khu vực ở nước ta, thậm chí ở trong sân nhà của chúng ta. Cây dương xỉ có tác dụng lọc sạch không khí ô nhiễm, giảm hàm lượng asen có trong đất, giúp loại bỏ nguy cơ gây ra những tổn thương cho sức khỏe như các bệnh về ung thư, thương tổn da.
Ý nghĩa trong phong thủy: Cây dương xỉ thường được trưng bày trên bàn làm việc, lối đi hoặc trong các quán cà phê. Loại cây này vừa dùng để trang trí vừa giúp lọc sạch không khí. Ngoài ra, cây dương xỉ còn được coi như 1 phương thuốc để chữa nhiều loại bệnh do dị ứng gây ra từ các đồ nội thất, giúp bạn tập trung và tràn trề năng lượng cho cả ngày làm việc hiệu quả.

Cây lan ý

Cây lan ý tên có khoa học là Spathiphyllum. Cây lan ý thích hợp trồng cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc sống tốt ở nơi nắng gắt, khô hạn. Cây lan ý chủ yếu được dùng để trang trí trong văn phòng, phòng khách, phòng đọc sách và phòng ngủ, đại sảnh hay phòng triển lãm. Lá cây này cũng có thể dùng làm nguyên liệu cắm hoa.
Ý nghĩa trong phong thủy: Lan ý có nghĩa khích lệ, động viên tinh thần của gia chủ. Vì thế, đây là loài cây thường được dùng để làm quà tặng với ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh cho người nhận.

Lan Ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ trong nhà, văn phòng hay bồn ngoài hiên, sảnh (ảnh: khoahoc)

Vạn Niên Thanh

Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to, dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.

Vì là loại cây leo nên thường được trồng trong chậu với 1 cột trụ. Với dáng hình thanh mảnh, lá xanh bóng, cây có tác dụng làm mát không khí, làm dịu những không gian thô cứng hoặc nhiều đồ vật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc.

Đa búp đỏ

Đa búp đỏ cũng là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Cây cực kỳ dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ, bạn có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà không cần quá tốn công chăm sóc.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn có các tên gọi khác là cây lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt và tên khoa học là Sansevieria Trifasciata. Cây lưỡi hổ có nhiều loại như lưỡi hổ vàng, lưỡi hổ đỏ, lưỡi hổ vằn,... Khi trưng bày loại cây này trong nhà sẽ có tác dụng làm sạch không khí giúp tạo ra nhiều khí oxy, giúp cải thiện tâm trạng rất tốt.

Cây lưỡi hổ mang đến sự may mắn (Ảnh Internet)

Ý nghĩa trong phong thủy: Loại cây này mang đến sự may mắn, tài lộc và phú quý cho gia chủ nên thường được dùng làm quà tặng trong dịp khai trương , tân gia hoặc dịp chúc mừng năm mới. Trong các nền văn hóa ở phương Đông và phương Tây, cây lưỡi hổ là loài cây phong thủy có tác dụng giúp trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa.

Tác giả: QBB

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP