Nhà đẹp

4 thứ tuyệt đối không để "đập vào mắt" khi bước vào nhà

Cảm nhận đầu tiên của một vị khách khi đến thăm nhà bạn cũng giống như ấn tượng đầu tiên khi hai người xa lạ gặp nhau. Do đó, bố trí nội thất ở lối ra vào để tạo ấn tượng đẹp, hợp phong thủy là việc làm quan trọng của gia chủ.

Tủ lạnh

Bất kể diện tích nhà bạn bao nhiêu, tốt nhất bạn không nên đặt tủ lạnh ở vị trí cửa ra vào.

Dưới góc độ phong thủy, tủ lạnh giống như bức tường, đặt ở cửa thì việc đóng mở sẽ gián tiếp cản đường ra vào.

Ngoài ra, nếu mở cửa mà nhìn thấy tủ lạnh cũng giống như nhìn thấy "ngân khố", có nguy cơ thất thoát của cải, nhất là với người kinh doanh.

Ảnh minh họa.


Bình hoa rỗng

Bình hoa là nội thất trang trí phổ biến nhất trong nhà, nhiều người thích đặt lọ hoa ở nơi có thể nhìn thấy chúng ngay khi bước vào cửa. Tuy nhiên trong phong thủy, bình hoa rỗng tượng trưng cho sự trống trải không người, mang vận đào hoa, gây ra rạn nứt tình cảm vợ chồng hoặc có người "thứ ba" phá hoại. Bình hoa giả, hoa héo cũng được cho mang điềm xấu.

Nếu bạn thực sự muốn, hãy trưng những bông hoa tươi mới vào bình để ai nhìn thấy cũng vui vẻ.

Ảnh minh họa.


Gương

Ngày nay, nhiều người thích đặt gương ở lối ra vào để có thể thuận tiện cho việc chỉnh chu trước khi ra ngoài.

Kiểu trang trí này vừa tiện lợi, vừa thời trang nhưng cũng dễ gây phản cảm, luôn tạo cảm giác lạ lẫm và khiến người ta luôn trong tình trạng gò bó.

Hơn nữa, về mặt phong thủy, thiết kế này sẽ thu hút vận rủi vào cửa và khúc xạ của cải.

Ảnh minh họa.


Ban công

Trong thiết kế nhà của nhiều gia đình, có thể nhìn thấy ban công thẳng cửa. Cách bố trí này không tốt, rất dễ khiến của cải cạn kiệt, vì cửa và ban công là lối ra vào của tài lộc, nếu hai hướng này đối nhau, tài lộc khó giữ.

Ảnh minh họa.


Nên đặt gì ở cửa ra vào để hợp phong thủy?

Theo các chuyên gia, nên treo một bức tranh, bức thư pháp ở cửa. Tác phẩm thể hiện phong cách của gia chủ, đồng thời mang lại phong thủy tốt cho gia đình.

Bạn cũng có thể treo những món đồ thủ công mỹ nghệ, đặc biệt đồ màu đỏ, mang lại cảm giác vui vẻ, phấn chấn. Khi mọi người nhìn thấy món đồ đều vui, phước lành tự khắc tới.

Đồng thời hãy đặt chậu cây xanh tươi ở cửa ra vào, vì sẽ luôn mang tới cho con người sự tươi mới, sảng khoái và đầy sức sống từ thiên nhiên. Bạn cũng có thể chọn các loại cây hợp phong thủy, vừa cải thiện tâm trạng lại giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP