Tin Hà Tĩnh

3 trường hợp F1 liên quan đến học viên người Lào đã có kết quả âm tính với SarS-CoV-2

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 3 trường hợp F1 liên quan đến học viên người Lào đã có kết quả âm tính với SARS-CoV2.

Trước đó, Học viện Sỹ quan Lục quân I, Bộ Quốc Phòng Việt Nam đã bàn giao 09 học viên Lào tốt nghiệp về nước tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo – Hà Tĩnh. Sau khi về đến khu cách ly tại thủ đô Viêng Chăn, các học viên được lấy mẫu xét nghiệm và có 01 học viên dương tính với SARS – CoV-2. Phòng tùy viên Quốc phòng- Đại sứ quán Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam đã thông báo đến Việt Nam và phối hợp công tác phòng chống dịch.

​Ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp mắc, Ngành Y tế, huyện Hương Sơn cử đội phản ứng nhanh đến địabàn, phối hợp với chính quyền địa phương, công an, Trạm Y tế xã Sơn Tây tiến hành điều tra, truy vết những người tiếpxúc gần với đoàn. Xác định được có 03 F1 và 41 F2. Tiếnhành phun khử khuân tại nhà nghỉ, quán ăn và các hộ xung quanh. Đưa 03 F1 đi cách ly tại khu cách ly trường Tiểu họcSơn Tây. Hướng dẫn các F2 cách ly nghiêm ngặt tại gia đìnhtheo đúng quy định.

​Kết quả xét nghiệm của 03 F1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đêm 12/7 cho kết quả âm tính với SARS – CoV2.

​Trung tâm Y tế Hương Sơn phối hợp với Trạm Y tế xã Sơn Tây tổ chức tiếp tục rà soát các đối tượng có liên quan đến đoàn và tổ chức hướng dẫn cách ly theo quy định, để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: soyte.hatinh.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP