Tin Hà Tĩnh

Học viên Lào về nước qua Hà Tĩnh test nhanh cho kết quả dương tính với COVID-19

Huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phong tỏa 3 điểm sau khi 1 học viên Lào về nước có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Trưa 12/7, theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), vào ngày 8/7, Trường Sỹ quan Lục quân chở 9 học viên Lào tốt nghiệp di chuyển từ Hà Nội về huyện Hương Sơn để nhập cảnh về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Sau khi đoàn đến đã dừng chân nghỉ tại nhà nghỉ Thịnh Tám, thôn Hà Chua, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn. Trong quá trình ở lại đây, đoàn đã ăn tối tại quán Bích Nghệ, đối diện nhà nghỉ và ăn sáng tại một quán bên cạnh nhà nghỉ.

Tiến hành phong tỏa khu vực nhà nghỉ Thịnh Tám, nơi học viên Lào có kết quả test nhanh dương tính COVID-19 ở lại trước khi nhập cảnh về nước

Vào sáng 9/7, đoàn đã làm thủ tục tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, bàn giao các học viên Lào về nước.

Đến ngày 11/7, huyện Hương Sơn nhận được thông tin, 1 trong số 9 học viên Lào đó có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, huyện Hương Sơn đã tiến hành phong tỏa 3 điểm nói trên nhà nghỉ Thịnh Tám, quán ăn Bích Nghệ và quán ăn sáng tại xã Sơn Tây, đồng thời truy vết được 3 trường hợp F1 có liên quan đến trường hợp trên.

Qua test nhanh 3 trường hợp F1 tại huyện Hương Sơn có kết quả âm tính. Sáng nay (12/7), ngành y tế huyện Hương Sơn tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR với các trường hợp F1 trên.

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP