Tin Hà Tĩnh

Trên 15.200 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc đoạn Bãi Vọt - Vũng Áng

Theo quy hoạch hệ thống giao thông quốc gia và dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam trên địa bàn Hà Tĩnh của Bộ Giao thông vận tải, giai đoạn 2021 - 2025 sẽ triển khai dự án đường bộ cao tốc đoạn Bãi Vọt - Vũng Áng (Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư trên 15.200 tỷ đồng.

Ảnh minh họa


Theo quy hoạch hệ thống giao thông quốc gia và dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam trên địa bàn Hà Tĩnh, đường bộ cao tốc phía Đông có tổng chiều dài 108 km, phía Tây (cao tốc Hồ Chí Minh) có chiều dài 32 km; đường sắt tốc độ cao 102,88 km, đường sắt quốc gia 75,23 km; hệ thống cảng biển gồm: Sơn Dương, Vũng Áng, Xuân Hải và Cửa Sót.

Dự án đường bộ cao tốc đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi có chiều dài 34 km, tổng mức đầu tư 7.134 tỷ đồng; đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng dài 54 km có tổng mức đầu tư 8.091 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư dự án là 15.225 tỷ đồng chưa bao gồm lãi suất vay. Trong đó, chi phí xây dựng gần 9.000 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 2.100 tỷ đồng, còn lại là chi phí thiết bị, tư vấn, quản lý và các chi phí khác.

Theo quy hoạch, dự án đường cao tốc đoạn qua Bãi Vọt - Vũng Áng có vận tốc thiết kế 80km/h, giai đoạn phân kỳ có 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh có 6 làn xe.

Hướng tuyến Bãi Vọt – Hàm Nghi có điểm đầu là Km479+300, tại vị trí giao với QL8A thuộc xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối Km513+640, tại vị trí giao với đường Hàm Nghi (quy hoạch), TP. Hà Tĩnh. Diện tích giải phóng mặt bằng cho đoạn cao tốc này khoảng 287,42ha (201ha đất lúa) với khoảng 400 hộ dân bị ảnh hưởng.

Hướng tuyến Hàm Nghi – Vũng Áng có điểm đầu là Km513+640, tại vị trí giao với đường Hàm Nghi (quy hoạch), TP. Hà Tĩnh. Điểm cuối Km567+040, tại vị trí giao với QL12C, thị trấn Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Diện tích giải phóng mặt bằng cho đoạn cao tốc này khoảng 381,25ha (190ha đất lúa) với khoảng 645 hộ dân bị ảnh hưởng.

Tại buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với đơn vị tư vấn khảo sát kỹ hướng tuyến, đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các công trình văn hóa, tâm linh, di tích lịch sử, hồ đập thủy lợi, tiêu thoát lũ… khi thi công tại dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: vietnamfiance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP