Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các trường học trên địa bàn

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Tĩnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn.

Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Ngày 14/1, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các cán bộ giáo viên, Đội PCCC và CNCH cơ sở và học sinh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Tại Hội nghị tập huấn cán bộ, giáo viên các trường học đã được truyền đạt những văn bản pháp quy của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC và CNCH; những kiến thức cơ bản về cháy, nổ; biện pháp đảm bảo an toàn và quy trình, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Các học viên tham gia đã được các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; cấu tạo, tính năng, tác dụng và cách sử dụng phương tiện, thiết bị chữa cháy. Các báo cáo viên cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác quản lý hồ sơ, xây dựng phương án chữa cháy tại cơ sở giáo dục…

Học viên tham gia còn được hướng dẫn, thực hành một số kỹ năng về thoát nạn, sơ cấp cứu ban đầu và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy thường được trang bị tại các trường học. Học viên còn được tìm hiểu tính năng tác dụng xe CNCH, đội hình sử dụng thiết bị cắt và banh tách thủy lực; hướng dẫn và thực hành nội dung sơ cấp cứu người bị nạn trong trường hợp đuối nước, kỹ thuật di chuyển người bị nạn và băng bó vết thương...

Thực tập xử lý khi có cháy xảy ra tại trường THCS Nguyễn Du.

Kết thúc tập huấn, các học viên tham gia được chứng kiến quy trình xử lý khi có cháy xảy ra tại trường THCS Nguyễn Du.

Qua hoạt động huấn luyện nhằm trang bị cho cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố những kiến thức, kỹ năng xử lý, giải quyết tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, lan tỏa phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” để “Mỗi trường học là một pháo đài, mỗi giáo viên và học sinh là một chiến sỹ trên mặt trận phòng cháy, chữa cháy”.

Tác giả: Trần Minh

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP