Xã hội

Nâng cao nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy theo quy định của nhà nước và tăng cường khả năng ứng phó của CBNV Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh khi có sự cố xảy ra.

Chiều ngày 31/08, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án chữa cháy năm 2022.

Các học viên được truyền đạt kiến thức về công tác PCCC tại lớp tập huấn.

Tại đây, giảng viên đến từ phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cung cấp thông tin về một số vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh, trong nước những năm gần đây, phân tích nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ, đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), giới thiệu các văn bản pháp luật về PCCC. Một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; Cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; Những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ cứu nạn.

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC, các CBNV của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh tích cực tham gia thực hành sử dụng các phương tiện cháy tại chỗ: Cách sử dụng vòi phun nước chữa cháy; Cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy; Cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Cán bộ của Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy được trang bị tại các cơ quan, công sở.

Trong phần huấn luyện, các học viên tham gia thực hành nghiệp vụ chữa cháy với 2 tình huống: cháy khay xăng, dầu và cháy do hở khí ga.

Buổi diễn tập PCCC tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, là dịp để mỗi CBNV nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy. Đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại đơn vị.

Tác giả: HN

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP