Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy dịp giáp Tết tại doanh nghiệp

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tổ chức diễn tập tại cơ sở doanh nghiệp. Tình huống đám cháy giả định xảy ra tại xưởng sản xuất số 1 của doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên.

Tình huống giả định tại doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).


Thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy đang được bảo trì, không có ai qua lại nên đám cháy đã phát triển mạnh, bén tới các sản phẩm quần áo, bao bì... Khi phát hiện đám cháy đã bùng phát nhanh, cán bộ công nhân viên hoang mang, lo sợ, gặp nhiều khó khăn trong việc đối phó. Một số cán bộ công nhân viên bị khói, nhiệt tác động chưa thoát ra khỏi đám cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng điều động phương tiện và cán bộ chiến sỹ đến hiện trường triển khai các nghiệp vụ ứng cứu. Đám cháy nhanh chóng dập tắt, đảm bảo an toàn cho người lao động và hạn chế tổn thất về hàng hóa.

Thời điểm giáp Tết, tình hình cháy, nổ thường có chiều hướng gia tăng. Việc phối hợp tổ chức diễn tập phương án tại cơ sở là yêu cầu bắt buộc nhằm chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp trong những ngày giáp Tết.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức và trang bị kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Tác giả: Trần Minh

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP