Người đương thời

Dung nhan nữ MC 9x “độc quyền” của ĐH Quốc gia Hà Nội

Luôn là gương mặt quen thuộc tại các cuộc thi hát, Trương Thị Kiều Oanh (1993, Hà Tĩnh) còn là cái tên được nhắc nhớ như một MC xinh xắn, một cán bộ Đoàn tích cực, cô chủ nhỏ giỏi giang.

Có duyên với danh hiệu “Quán quân âm nhạc”

Đam mê âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ, Kiều Oanh trong mắt bạn bè luôn là cô bạn năng động, hoạt bát, thích ngân nga những giai điệu nhẹ nhàng mỗi khi đến trường.

Tham gia nhiều chương trình văn nghệ, cuộc thi hát, Kiều Oanh có nhiều cơ hội để luyện tập và phát triển chất giọng ngọt ngào, ấm áp của mình.

Tuy dành niềm đam mê lớn cho âm nhạc, nhưng cô gái 9x lại lựa chọn chuyên ngành Kế toán của trường ĐH Quốc gia Hà Nội làm nơi gắn bó và học tập. Bởi với cô bạn, âm nhạc là đam mê, còn nghề nghiệp là một cái duyên lớn, giống như “nghề chọn người” vậy.

Dù không qua trường đào tạo cơ bản, nhưng giọng hát của Kiều Oanh vẫn nhận được sự yêu mến của người nghe

Dù không qua trường đào tạo cơ bản, nhưng giọng hát của Kiều Oanh vẫn nhận được sự yêu mến của người nghe

Dù không qua trường đào tạo bài bản, nhưng với tình yêu lớn dành cho âm nhạc, Kiều Oanh luôn tích cực tham gia CLB âm nhạc của trường, các cuộc thi hát quy mô của trường Đại học, giao lưu văn nghệ giữa các CLB sinh viên.

Cô bạn đã liên tiếp trở thành Quán quân của cuộc thi “Tiếng hát thầy và trò thành phố Hà Nội” trong 3 năm học cấp ba. Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa phấn trắng”, Kiều Oanh cũng là cái tên được xướng lên với vị trí thứ 2 đầy ngoạn mục.

Và gần đây nhất, ngày 26/3 vừa qua, cô bạn lại khẳng định tài năng âm nhạc của mình khi đạt giải Quán quân cuộc thi Istar – cuộc thi quy mô của trường ĐH Quốc gia Hà Nội.

“Ban đầu khi tham gia các cuộc thi, mình cũng khá căng thẳng vì 1 mình 1 dòng nhạc, sợ không có sự ủng hộ vì ít bạn trẻ nghe thể loại nhạc dân gian.

Nhưng rồi mình vẫn lựa chọn vì thực sự thích dòng nhạc này và tự tin cảm được những ca khúc đó. Thật may mắn là quyết định và sự cố gắng của mình được ghi nhận bằng những tràng pháo tay, sự ủng hộ của khán giả.”, Kiều Oanh tâm sự.

9x tài năng của trường ĐH Quốc gia Hà Nội

9x tài năng của trường ĐH Quốc gia Hà Nội

Gương mặt MC nữ “độc quyền” của ĐH Quốc gia Hà Nội

Quen thuộc với ánh đèn sân khấu, vốn là một người năng động, ngay từ cấp 1, Kiều Oanh đã được thầy cô tín nhiệm giao vai trò MC nhờ bản lĩnh ăn nói trước đám đông.

Một liên đội trưởng năng động, một cán bộ Đoàn nhiệt tình và hình mẫu cô nàng MC xinh đẹp, “hút” khán giả luôn là những cụm từ nhiều bạn bè ưu ái đặt cho Kiều Oanh.

Cái duyên trên sân khấu của một MC giúp Kiều Oanh nhanh chóng trở thành gương mặt MC “độc quyền” của trường. Kiều Oanh luôn được ưu ái dẫn hầu hết các chương trình của ĐH Quốc Gia Hà Nội bởi giọng nói ngọt, cùng cách dẫn linh hoạt, lưu loát, phong thái tự tin.

Kiều Oanh chia sẻ: “Đây cũng là 1 sự may mắn của mình, khi có được sự tín nhiệm của thầy cô và Đoàn Khoa. Một MC cần phải biết kết nối và truyền đạt thông điệp chương trình tới khán giả một cách gần gũi nhất và luôn làm chủ được sân khấu.

Mình luôn cố gắng làm tốt điều đó để không phụ sự kì vọng, tín nhiệm của mọi người.”

Nhờ giọng nói ngọt cùng phong thái tự tin, linh hoạt, Kiều Oanh được giao dẫn cho hầu hết các chương trình của ĐH Quốc Gia Hà Nội

Nhờ giọng nói ngọt cùng phong thái tự tin, linh hoạt, Kiều Oanh được giao dẫn cho hầu hết các chương trình của ĐH Quốc Gia Hà Nội

Bận rộn với những cuộc thi âm nhạc, những show dẫn “kín lịch” nhưng với một cô nàng học Kế toán, Kiều Oanh luôn tự biết sắp xếp thời gian biểu theo bảng kế hoạch mỗi ngày, để làm tốt mọi công việc và học tập.

Không chỉ tích cực tham gia những hoạt động xã hội, cô nàng xinh đẹp này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi sự đa-zi-năng của bản thân.

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến tài kinh doanh “siêu hạng” của cô sinh viên năm cuối này.

Ngay từ những năm đầu Đại học, Kiều Oanh đã lên kế hoạch để trở thành một cô chủ nhỏ, kinh doanh những mặt hàng hút khách như quần áo thời trang, đồ bơi…

Kiều Oanh cho biết: “Là 1 sinh viên học chuyên ngành kế toán, mình muốn áp dụng những kĩ năng được học ở trên lớp vào thực tại. Và quan trọng hơn, mình muốn làm chủ chi tiêu cá nhân, hạn chế việc phụ thuộc kinh tế từ bố mẹ.

Mình nghĩ ai cũng có nhu cầu làm đẹp nhưng hơn cả là những cô gái (con gái yểu điệu hơn mà) nên mặt hàng thời trang nữ là sự lựa chọn cho công việc kinh doanh của mình.”

9x này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tài kinh doanh của mình

9x này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tài kinh doanh của mình

Xinh đẹp, tài năng và là một cô nàng tự chủ về tài chính, nhưng Kiều Oanh luôn khiêm tốn chia sẻ: “Mình còn trẻ, còn có thể cống hiến và tận hưởng từng phút giây.

Với Kiều Oanh, sống là luôn phải cống hiến hết mình như thế, mệt một chút nhưng khi ngồi nhìn lại, luôn thấy vui và hài lòng với những trải nghiệm tuổi trẻ.”

(theo Tri Thức Trẻ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP