Tin Hà Tĩnh

Dự án nhà ở xã hội Hà Tĩnh do Quỹ đầu tư phát triển làm chủ đầu tư: Nghi ngại chất lượng!

Dự án chung cư nhà ở xã hội Hà Tĩnh vừa đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, sau một trận mưa, nhiều căn hộ của chung cư này bị thấm dột nghiêm trọng, cư dân tại đây lo lắng và đặt nhiều nghi ngại về chất lượng công trình.

Trần hành lang tại một toà nhà của chung cư bị xuống cấp

Theo phản ánh của một số cư dân đang sinh sống tại căn hộ của chung cư nhà ở xã hội Hà Tĩnh (phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) cho biết, sau những trận mưa, nhiều căn hộ tại chung cư này có hiện tượng bị nước tạt qua cửa kính, ngấm vào tường... Thời gian gần đây, thì tình trạng thấm, dột ngày một nhiều hơn, hiện tượng thấm dột xảy ra từ phòng ngủ cho đến nhà vệ sinh nên quá trình sinh hoạt gây nhiều bất cập.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, các dấu vết loang lổ, mốc meo ở trần và tường xuất hiện khá nhiều bên trong các căn hộ của chung cư nhà ở xã hội Hà Tĩnh.

Trên trần nhà của nhiều căn hộ bị mốc meo

Theo chị Ch. cư dân ở toà B của chung cư nhà ở xã hội Hà Tĩnh cho biết, sau một thời gian gia đình chị Ch. chuyển về căn hộ để ở, nhiều vị trí trên trần và tường nhà xuất hiện hiện tượng bị thấm nướckhi trời mưa và tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn sau trận mưa lớn kéo dài mấy ngày trước.


“Nước thấm xuống rồi chảy thành giọt, chúng tôi phải mang thau ra hứng. Khi mưa chúng tôi sợ chập cháy bởi một số vị trí đường dây điện nằm trong tường, trên trần và trong phòng vệ sinh bị ẩm. Khitrời mưa, khắp nhà ẩm nước nên chúng tôi không dám sử dụng điện”, chị Ch. nói.

Nước nhỏ xuống thành giọt hay hắt từ cửa vào làm căn nhà hễ mưa là ẩm ướt

Được biết, Dự án nhà ở xã hội được triển khai xây dựng tại tổ dân phố Hoà Linh (phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) với tổng diện tích hơn 9.000m2. Dự án được xây dựng 6 toà nhà cao 11 tầng với tổng cộng 1.000 căn hộ từ 51-77m2, phù hợp với nhiều hộ gia đình. Khu nhà ở thương mại có diện tích hơn 7.000 m2; khu cảnh quan, khu vui chơi, thể dục, thể thao có diện tích hơn 10.000 m2. Chủ đầu tư dự án là Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh.

Theo đó, ngày 5/10/2019, Chủ đầu tư dự án thí điểm nhà ở xã hội bắt đầu bàn giao căn hộ cho các hộ gia đình đăng ký mua nhà. Tuy nhiên, nhiều căn hộ tại khu chung cư trên vừa đưa vào sử dụng được một năm, nhưng đã bắt đầu xuất hiện thấm dột nghiêm trọng, khiến cư dân chung cư lo lắng và đặt nhiều nghi ngại về chất lượng công trình.

Nhiều cửa kính hành lang của toà nhà bị rạn vỡ từ lâu nhưng không được khắc phục

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Tịnh, Phó Giám đốc Ban quản trị nhà ở xã hội Hà Tĩnh xácnhận đã nắm bắt được hiện tượng như các cư dân phản ánh. “Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sửa chữa. May có trận mưa này mới phát hiện ra những lỗi đang có, tôi đang mong sẽ có trận mưa to hơn, lớn hơn nữa”, ông Tịnh nói.

Để có thể mua được nhà ở xã hội, có thể thấy người dân thu nhập thấp đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, như cách trao đổi của lãnh đạo Ban quản trị nhà ở xã hội Hà Tĩnh thì việc các căn hộ của khu chung cư trên có đảm bảo chất lượng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. (Còn nữa)

Tác giả: Cẩm Kỳ - Thành Văn

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP