Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chất lượng dự án cải tạo hệ thống đê điều vùng Bắc Thạch Hà có đảm bảo?

Dự án cải tạo hệ thống đê điều nhằm mục đích tiêu thoát lũ và chống ngập lụt cho vùng Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) sử dụng nguồn vốn của AFD có dấu hiệu thi công không đảm bảo chất lượng.

Dự án cải tạo hệ thống đê điều nhằm mục đích tiêu thoát lũ và chống ngập lụt cho vùng Bắc Thạch Hà sử dụng nguồn vốn của AFD có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng đến nay đã cơ bản hoàn thành và đang thi công những hạng mục cuối cùng.

Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Bắc Á có địa chỉ tại khu công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đảm nhận thi công và Công Ty TNHH Tư vấn Xây dựng và Thương mại Tấn Phát là đơn vị chịu trách nhiệm giám sát thi công gói thầu số 01.

Thế nhưng, chỉ sau đợt mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 5, công trình đã xảy ra hiện tượng sụt, lún mái kênh, phía dưới chân dầm bê tông ngang tại địa phận xã Việt Tiến.

Sụt, lún dưới chân dầm bê tông

Theo quan sát và ghi nhận của PV tại công trình, hàng trăm tấm bê tông lát mái theo tính âm dương 40 x 40, có bề dày thiết kế 14cm được nhà thầu đúc để lát mái bờ kênh, có hiện tượng nứt nẻ và xói mòn chỉ sau một đợt mưa lớn.

Những tấm bê tông bị xói mòn

Tại công trình, những khối bê tông, khung dầm đổ trực tiếp để đỡ tấm lát mái kênh, được nhà thầu đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, sắt, thép không được đổ phủ kín hết bê tông dẫn đến hoen rỉ.

Khối bê tông không phủ hết sắt

Trả lời PV qua điện thoại, người đàn ông tên Hùng (chỉ huy trưởng công trường) khẳng định, nhà thầu đã thi công đúng và đảm bảo chất lượng của của gói thầu. Đồng thời, ông Hùng đề nghị PV liên lạc với giám đốc công ty nếu muốn biết rõ hơn về thông tin của công trình.

Ngay sau đó, PV đã liên lạc và trao đổi những vấn đề đã nêu trên với ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Bắc Á. Ông Thái khẳng định: “Không có thực trạng như PV phản ánh”.

Liên quan sự việc, ông Nguyễn Danh Phong, Phó Ban quản lý Dự án huyện Thạch Hà cho biết, đối với các hạng mục không đạt chất lượng, Ban quản lý dự án sẽ yêu cầu phá dỡ làm lại.

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP