Thế giới

Con trai tỉ phú giàu nhất Trung Quốc bị bắt vì đấm người gãy mũi

Thiếu gia nhiều điều tiếng ở Trung Quốc Wang Sicong bị bắt với cáo buộc đấm người khác gãy mũi ngay trên đường phố Thượng Hải.

Wang Sicong – con trai duy nhất của ông trùm bất động sản Trung Quốc Wang Jianlin – được cho là đã bị bắt vào ngày 11-1.

Cảnh sát thành phố đông dân nhất Trung Quốc cho biết một người đàn ông 34 tuổi họ Wang cùng với 3 người đàn ông khác đã đấm một người đàn ông họ Chen trên đường Tây Nam Kinh, một trong những con phố mua sắm sầm uất nhất Thượng Hải.

Theo thông tin chi tiết từ cảnh sát công bố trên Weibo vào ngày 12-1, vụ ẩu đả nổ ra sau khi Wang và 3 người khác cáo buộc Chen chụp ảnh lén họ.

Nguồn tin khẳng định Wang và một người đàn ông khác đi cùng đã đấm vào mặt Chen làm người này gãy mũi.

Wang Sicong, con trai duy nhất của ông trùm bất động sản giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin, đã bị bắt tại Thượng Hải. Ảnh: Baidu


Cảnh sát đã phạt Wang số tiền 500 nhân dân tệ và ban đầu quản thúc hành chính anh ta trong 7 ngày, việc thi quyết định được hoãn lại sau khi thiếu gia giàu có nhất Trung Quốc nộp đơn "đề nghị xem xét lại".

Được mệnh danh "con nhà giàu nhất Trung Quốc", Wang khét tiếng độ ăn chơi và thích phô trương của cải.

Đây không phải là lần đầu tiên thiếu gia này bị cáo buộc đánh người, chẳng hạn như năm 2016 anh bị tố đánh đập một phụ nữ Trung Quốc trên đường phố ở Hàn Quốc. Nạn nhân khi đó cùng nhóm với Wang nhưng đã làm điều gì đó khiến thiếu gia "nóng mặt".

Bị nạn nhân tố cáo trên mạng xã hội nhưng Wang không tỏ ra hối hận mà ngược lại đã thách thức dư luận. Cụ thể, trên tài khoản Weibo có 40 triệu người theo dõi, Wang đe doạ "hễ gặp người này ở đâu sẽ đánh ngay ở đó".

Tài khoản có lượng theo dõi ‘khủng’ này đã bị xoá hồi tháng 4-2022 sau khi Wang công khai đặt câu hỏi về tính hiệu quả của Lianhua Qingwen, loại thuốc y học cổ truyền Trung Quốc được nhà nước phê chuẩn để điều trị COVID-19.

Wang bị cáo buộc "đấm một người đàn ông gãy mũi" vì chụp ảnh lén. Ảnh: SCMP


Wang được gia đình cho ăn học tại Singapore và Anh từ tiểu học đến đại học. Anh trở về Trung Quốc vào năm 2009 và trở thành người nổi tiếng trên mạng nhờ sự chịu chơi cũng như khoe mẽ sự giàu có, sang chảnh của bản thân.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP