Nhân ái

Xót xa người vợ trẻ đi hái mít bị điện cao thế giật nguy kịch đến tính mạng

Trong lần đi hái mít giúp hàng xóm, chị Hương bị dòng điện cao thế phóng vào người bỏng hơn 50% cơ thể, sau hơn 10 ngày chữa trị tích cực, tính mạng người mẹ trẻ vẫn “ngàn cân treo sợi tóc”.

Từng gặp rất nhiều ca bỏng cấp cứu ở viện Bỏng quốc gia, nhưng tôi đã không thể ngăn được dòng nước mắt, khi chứng kiến người mẹ trẻ Đào Thị Hương (SN 1989) đang phải trải qua những giây phút “thập tử nhất sinh” trên giường bệnh của phòng cách ly đặc biệt, khoa Hồi sức cấp cứu.

Một cảm giác rờn rợn bao trùm phòng bệnh, trong không gian yên ắng đến sởn da gà chỉ có tiếng máy thở xè xè giúp chị Hương duy trì sự sống.

Băng quấn kín từ chân đến đầu người phụ nữ bất hạnh. Nhập viện đã hơn 10 ngày, đến giờ chị Hương vẫn chưa tỉnh. Nhưng mỗi khi dịch từ những vết bỏng sâu tứa ra thấm đẫm băng gạc, tôi lại thấy chị rùng mình cựa quậy, lệ ứa ra từ đôi mắt nhắm nghiền...

Dường như chị Hương đã nhận biết được sự đau đớn ghê gớm mà cơ thể mình đang phải chịu đựng.

Trước tình cảnh ngặt nghèo của người phụ nữ bất hạnh, các Y, Bác sĩ, bệnh nhân trong khoa, ai ai cũng ngậm ngùi thương cảm. Là người trực tiếp điều trị cho chị Hương, bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền, khoa Hồi sức cấp cứu vô cùng lo lắng cho biết:

“Bệnh nhân Hương nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, bỏng hô hấp, tổn thương bỏng 55% (44% ) độ sâu III, IV, V ở mặt, thân, tứ chi. Hiện bệnh nhân đã thoát sốc nhưng do diện tích tổn thương bỏng lớn, kết hợp với bỏng hô hấp nên tình trạng của chị vẫn rất nặng và hiện tại vẫn đang phải điều trị tích cực.

Hơn nữa do tổn thương bỏng điện cao thế nên sắp tới tay trái của chị có nguy cơ phải cắt cụt đến 1/3 giữa cánh tay.

Chị Hương có được bảo hiểm y tế chi trả 100%, tuy vậy có thuốc phải sử dụng nằm ngoài danh mục bảo hiểm như thuốc tăng cường miễn dịch; vật liệu che phủ tại chỗ... chi phí 5-7 triệu/ngày.

Hơn nữa cuộc chiến sinh tử của bệnh nhân sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai nên rất mong mọi người cùng chung tay giúp đỡ cho chị”.

Người phụ nữ vốn xinh đẹp giờ đang phải đối diện với tử thần

Trong phòng bệnh, chị Hương đang từng giây, từng phút chiến đấu giành giật mạng sống với tử thần. Ngoài hành lang, người chồng của chị là anh Lê Danh Chiến thì bồn chồn không yên. Chỉ ngồi được một lát, anh lại kiễng chân ghé mắt qua khe cửa, dõi theo từng cử động của người vợ. Gương mặt thất thần, anh Chiến nghẹn ngào nói với chúng tôi:

“Em đang dạy học ở huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum thì nghe tin vợ gặp nạn đã được đưa thẳng ra viện Bỏng. Chưa bao giờ em thấy 1 ngày trên chuyến xe ra Hà Nội hôm ấy lại dài như thế. Chạy lên phòng bệnh nhìn thấy vợ em băng quấn kín người, em lảo đảo đứng không vững nữa…”, anh Chiến bùi ngùi kể lại giây phút biết tin người vợ gặp nạn.

“Chị gái em cho biết, hôm đó hàng xóm gọi vợ em sang hái quả mít chín cây về cho 2 đứa trẻ, vì cây cao nên cô ấy lấy gậy sắt để chọc. Ai ngờ vợ em lỡ đà ngã, khiến cây gậy sắt bị đường điện cao thế phóng vào…

Giờ nhà em nằm đây, đã hơn 10 ngày rồi vẫn chưa tỉnh lại. 2 đứa con của em, chúng nó còn nhỏ quá, đứa lớn lên 7, đứa nhỏ còn chưa đầy 2 tuổi, từ hôm mẹ gặp nạn ngày nào chúng cũng khóc đòi mẹ, em nghe tiếng chúng khóc qua điện thoại mà ruột gan rối bời…”. Nói rồi anh Chiến ngồi bệt xuống, đưa tay ôm mặt khóc nấc lên.

Từ khi chị Hương gặp nạn, 2 đứa trẻ 7 và 2 tuổi ngày nào cũng khóc đòi gặp mẹ

Để đưa chị Hương ra Hà Nội cấp cứu, người thầy giáo nghèo khó này đã phải cầu cứu vay tiền khắp mọi nơi. Sau nhiều ngày ở Hà Nội, nay trong người anh Chiến không còn đồng nào, mà vợ vẫn đang phải tích cực chữa trị, tốn kém vô cùng. Chiếc điện thoại trong tay người chồng tội nghiệp lúc nào cũng nóng ran, bởi liên tục những cuộc gọi đi để hỏi vay tiền:

“Năm ngoái vì muốn sửa lại cái nhà cho vợ con bớt khổ mà em cắm sổ lương vay ngân hàng, thành ra bây giờ không vay đâu được nữa. Anh em họ hàng, bạn bè em cũng hỏi vay hết rồi. Các con em không thể mất mẹ được, em phải làm gì để cứu vợ em đây...”, anh Chiến nói trong sự tuyệt vọng.

Gia cảnh quá khó khăn, “cuộc chiến sinh tử” của người mẹ 2 con này gian nan hơn bao giờ hết!...

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Lê Danh Chiến.

Địa chỉ: Xóm 8, xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. ĐT 039165568

Hiện chị Hương đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bỏng Quốc gia

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP