Nhân ái

Xót xa hoàn cảnh của chàng trai nghèo mồ côi cha, bị bỏng nặng

Đó là hoàn cảnh em Phạm Quốc Cường sinh năm 1997, trú tại thôn Tân Hưng, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam mồ côi cha từ khi còn nhỏ, sống với mẹ và người bác ruột trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng.

Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, mẹ thường xuyên đau ốm nên sau khi tốt nghiệp lớp 9, Cường đã đi làm thuê kiếm tiền khắp trong Nam ngoài Bắc, trở thành trụ cột chính của gia đình. Gần đây, Cường đã về quê làm nghề ngay tại nhà để có điều kiện chăm sóc cho mẹ và bác rau cháo qua ngày.

Tưởng cuộc sống như vậy đã là quá khổ với mẹ con Cường rồi, nhưng bất ngờ tai ương lại ập đến. Chiều ngày 15.4 vừa qua, căn nhà cấp 4 của 3 con người khốn khó đang trú ngụ sống qua ngày bất ngờ chập điện làm cháy, đám cháy lan nhanh do có can xăng công cụ mà hàng ngày Cường mang đi làm.

Em Ngô Quốc Cường nằm tại khoa cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Khi nhìn thấy nhà bị cháy mà mẹ em và người bác còn ở bên trong, Cường đã không ngần ngại lao vào đám cháy để cứu mẹ và bác. Thân hình Cường và người bác biến thành ngọn đuốc sống, toàn thân bị lột hết da. Hiện, Cường đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng rất nguy kịch.

Trao đổi với chúng tôi bác sỹ Ngô Tuấn Hưng – Viện Bỏng Quốc gia cho biết, tình trạng của Cường và bác em đều rất nặng do bỏng lửa xăng, chi phí điều trị khá lớn mà hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ cho em Phạm Quốc Cường xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện TLV, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp với anh họ của Cường là anh Chu Văn Vụ. Số điện thoại: 0982396126.

Tác giả: KHẮC TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP