Tin Hà Tĩnh

Xót xa người phụ nữ Hà Tĩnh đi làm đồng bị sét đánh tử vong

Một người phụ nữ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ra cánh đồng gần nhà để buộc lúa thì bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Người thân thực hiện tang lễ cho người phụ nữ xấu số. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Thông tin trên báo Hà Tĩnh, ông Đặng Thanh Bình - Trưởng Công an xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một phụ nữ bị sét đánh tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 10/8, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1977), trú thôn Đông Quang Trung, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc ra cánh đồng gần nhà để buộc lại số lúa bị gió quật đổ ngày hôm trước.

Đến 16h, do trời sắp đổ mưa, người chồng cùng các con về trước, còn chị Hiền gắng ở lại buộc nốt số lúa bị đổ trên ruộng.

Đến khoảng 19h cùng ngày, các con chị Hiền nấu cơm xong, nhưng đợi mãi không thấy mẹ về nên đã đi tìm. Khi đến ruộng lúa nhà mình, các con chị Hiền phát hiện mẹ nằm bất động trên bờ ruộng.

Ngay sau đó những đứa trẻ đã hô hoán, tìm người lớn đến giúp đỡ, thế nhưng, mọi việc đã quá muộn, người mẹ đã tử vong trước đó.

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, toàn bộ quần áo và chiếc nón của nạn nhân bị xé toang, người bị cháy đen, do sét đánh trúng.

Hiện, người thân đã đưa thi thể chị Hiền về nhà mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, một vụ sét đánh tương tự cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang, báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, vào khoảng 16h ngày 9/8, tại thôn Quán Xí, xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang). Hậu quả làm 1 người chết và 2 người bị thương.

Nạn nhân được xác định là cháu Giàng Minh V. (SN 2016) đã tử vong, Giàng Thị L. (SN 2018) và bà Lầu Thị Chung (SN 1970, bà nội của V. và L.) bị thương nặng.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra 2 bà cháu đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu, hiện tại sức khỏe của bà Chung và cháu Liên đã ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào nắm bắt, xác minh tình hình tại hiện trường.

Lãnh đạo huyện cũng đã vào động viên, chia buồn với gia đình có người tử vong do sét đánh, hỗ trợ bằng tiền mặt 6,4 triệu đồng.

Đối với người bị thương huyện đã xuống thăm hỏi, động viên mỗi cá nhân 1 triệu đồng. UBND xã Lũng Pù hỗ trợ gia đình có người chết 500.000 đồng.

Hiện tại huyên Mèo Vạc đang tiến hành rà soát hoa màu, nhà ở bị thiệt hại.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP