Xã hội

Xôn xao clip hai bé gái quấy nhiễu du khách, giơ “ngón tay thối” vì không xin được tiền

Hình ảnh các trẻ em chèo kéo, quấy rồi và tấn công, nhục mạ các du khách đang khiến dư luận bất bình. Theo đó, cha mẹ cũng như các cơ quan chức năng cần nắm được tình hình để có biện pháp giáo dục phù hợp, đồng thời không gây ảnh hưởng đến khách du lịch và trật tự chung.

Clip: Hai bé gái chèo kéo rồi đánh đạp, xúc phạm khách du lịch vì không xin được tiền.

Từ tối 4/12, một đoạn clip ghi lại sự việc 2 bé gái liên tục quấy nhiễu nhóm du khách nước ngoài để xin tiền tại TP.HCM.

Đoạn clip ghi lại cảnh một bé ôm ghì chân ngăn cản vị khách lên taxi, bé còn lại dùng chân đá nhóm du khách với vẻ bực bội.

Trong khi nam du khách phải lấy tiền cho cháu bé ôm chân mình, thì bé kia giật ngay lấy tiền, tiếp tục lao vào đánh nam du khách.

Hai bé gái chỉ chịu buông tha khi có một tài xế taxi can thiệp. Tuy nhiên, khi chiếc taxi chưa kịp rời đi, hai bé gái tiếp tục có hành động bất ngờ khi giơ ''ngón tay thối'' chĩa thẳng vào phía những du khách trên xe.

Hình ảnh hai bé gái chèo kéo, ôm chân du khách Hàn Quốc.

Sau khi đoạn clip này được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người bất bình về thực trạng trẻ em chèo kéo, xin tiền khách du lịch.

Lần theo số hiệu trên xe thể hiện trong đoạn clip, PV báo Người Đưa Tin được hãng taxi Vinasun giúp đỡ và liên hệ với tài xế Mã Chí Tâm, người lái xe chở các du khách của sự việc.

Anh Tâm cho biết, nhóm khách này gồm 4 người, có 2 thanh niên trẻ người Hàn Quốc và 2 cô gái người Việt Nam, tất cả đều khoảng trên 20 tuổi.

“Tôi không nhớ rõ là tối thứ Bảy tuần trước (ngày 30/11) hay thứ Hai (2/12) nhưng vào khoảng 23h. Vị trí là ngã tư Bùi Viện – Đề Thám (quận 1) và họ vẫy tay gọi xe.

Khi tôi lái xe tới, hai đứa bé liên tục chèo kéo hai người khách Hàn Quốc. Một đứa ôm chân, còn đứa kia chửi bới bằng tiếng Việt.

Lúc xe mở cửa, một du khách đã đưa cho một đứa bé tờ 5.000 đồng Việt Nam nhưng nó ném vào xe. Đứa còn lại chồm vào giật lại rồi ném vào mặt người du khách và đánh anh ta”, anh Tâm kể.

Đứa trẻ mặc đồng phục học sinh giơ "ngón tay thối" xúc phạm du khách.

Sự việc chỉ dừng lại khi một đồng nghiệp của anh Tâm lái taxi Vinasun 7 chỗ từ phía sau lao lên ngăn cả vì khu vực đang kẹt xe.

Khi đóng cửa xe để nhóm du khách rời đi, một đứa bé mặc đồng phục học sinh còn giơ “ngón tay thối” để xúc phạm họ.

Tài xế Tâm cũng cho biết thêm, khi trong xe, hai cô gái người Việt nói rằng không để bụng vì 2 đứa trẻ còn nhỏ. Còn hai du khách chỉ nói tiếng Hàn Quốc. Anh Tâm đã trả khách tại Vinhomes (quận Bình Thạnh) sau đó.

Theo đại diện sở Du lịch TP.HCM, nạn "chặt chém", chèo kéo du khách là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng; gây tâm lý lo lắng và cảm giác không an toàn cho du khách khi đến du lịch tại thành phố.

Để chấn chỉnh tình trạng này, nhiều năm qua, sở Du lịch TP đã phối hợp với Thanh niên xung phong tăng cường lực lượng trật tự viên du lịch tại các điểm có đông khách du lịch tham quan.

Điều này nhằm hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ du khách góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh và đem lại sự yên tâm cho du khách khi đến TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các quận trung tâm, như quận 1, 3, 5,10… lắp đặt các biển báo cấm buôn bán hàng rong tại các điểm tham quan, du lịch làm cơ sở hỗ trợ các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Chính quyền TP khuyến khích các quận, huyện lắp đặt camera giám sát; thành lập lực lượng tình nguyện viên, tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ cho du khách và phối hợp giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự du lịch xảy ra trên địa bàn.

Tác giả: Hà Nhân

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP