Xã hội

Xác minh nguyên nhân bị can tử vong tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam

Công an tỉnh Hà Nam đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can Tùng trong thời gian tạm giam.

Sau khi bàn giao, Tùng được gia đình mai táng theo phong tục địa phương

Ngày 22/11, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can Đặng Thanh Tùng (SN 1993, trú tại tổ 10, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã tử vong trong thời gian tạm giam.

Theo gia đình của bị can Tùng cho biết, vào ngày 21/11, gia đình Tùng bất ngờ nhận được thông tin Tùng đã tử vong trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam và đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Vợ của bị can Tùng, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1993) cho biết, khi nhận được thông tin, gia đình chị vào viện thì anh Tùng đã mất. Ngay sau đó, mọi người phát hiện trên người chồng chị có nhiều vết bầm, thâm tím trên người, mặt sưng, lưỡi bị rách.

"Gia đình tôi yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc. Khi chồng tôi mất, cũng không nhận được thông báo từ cơ quan chức năng mà em nhận tin từ một người thân. Chồng tôi cũng có kể trước đó đã 2 lần đi cấp cứu trong thời gian bị tạm giam", chị Lan nói.

Theo gia đình trên người Tùng có nhiều vết bầm tím

Theo chị Lan, anh Tùng là lái xe taxi. Khoảng 23h ngày 21/9, anh Tùng có chở khách đi 10 phút sau đó quay về nhà, đến 23h30 cùng ngày, anh Tùng bị cơ quan Công an đưa đi và không quay về. Sau đó, gia đình nhận được thông báo về việc anh Tùng có liên quan đến vụ môi giới mại dâm. Trước khi bị bắt giữ, anh Tùng hoàn toàn khỏe mạnh.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương vào cuộc, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can Đặng Thanh Tùng. Để cho khách quan, Cơ quan điều tra Công an tỉnh cũng đã mời Cơ quan pháp y của Bộ Công an cùng tham gia và đang chờ kết luận.

Được biết, Phòng Cảnh sát hình sự của công an tỉnh đã bắt giữ bị can Đặng Thanh Tùng vào ngày 22/9 để điều tra về tội môi giới mại dâm người chưa thành niên. Sau 7 ngày bị tạm giam, bị can Tùng có sức khỏe yếu và đã được đưa ra bệnh xá thăm khám. Đến ngày hôm qua (21/11), ngay sau khi đưa đến bệnh viện thì bị can tử vong.

Sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi, đến gần 8h sáng ngày 22/11, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Đặng Thanh Tùng cho gia đình về mai táng theo phong tục địa phương.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP