Thể thao

World Cup 2018: Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa có bản quyền truyền hình

Tính đến sáng 3/6, trong thông báo của FIFA, Việt Nam vẫn là quốc gia duy nhất còn lại chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

10 ngày nữa World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Nga. Ngày 2/6, FIFA đã ban hành bản phụ lục về khai thác tư liệu hình ảnh World Cup 2018 cho các lãnh thổ trên thế giới.

Trong bảng phụ lục này ghi rõ các quốc gia và vùng lãnh thổ tương ứng với các đơn vị truyền hình sở hữu bản quyền truyền hình kèm địa chỉ email liên lạc. Các kênh truyền hình đưa tin muốn khai thác tin tức ở từng lãnh thổ tương ứng thì liên hệ các đơn vị sở hữu bản quyền trong danh sách.

Đơn vị sở hữu bản quyền có quyền và nghĩa vụ cung cấp tư liệu tin tức cho những đơn vị không sở hữu bản quyền trên lãnh thổ tương ứng.

Đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ không có đơn vị sở hữu bản quyền, muốn khai thác tư liệu hình ảnh World Cup 2018 sẽ phải thông qua các hãng thông tấn như: Ruptly, SNTV, Perform, AFP và Reuters.

Đáng chú ý, trong 220 quốc gia và vùng lãnh thổ có trong danh sách từ FIFA, chỉ có duy nhất Việt Nam chưa có đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng.

Bảng phụ lục của FIFA cho thấy rõ Việt Nam chưa có đơn vị nào sở hữu bản quyền khai thác tư liệu, hình ảnh World Cup 2018.

Như vậy có thể khẳng định, tính đến ngày 3/6, Việt Nam đang là quốc gia duy nhất chưa có bản quyền World Cup. Thông tin này thực sự khiến những người yêu mến túc cầu Việt Nam lo lắng.

Những quốc gia láng giềng của chúng ta đều đã sở hữu bản quyền World Cup 2018. Cụ thể, tại Lào, TVLAO CO. LTD là đơn vị sở hữu bản quyền. Tại Campuchia là CBS - Cambodian Broadcast Network System.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP