Vũ Quang

Vũ Quang: Gặp người đàn ông cứu 3 cha con thoát dòng nước lu

Đang đứng trong vườn thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ con suối trước ngõ, anh Bát chạy ra thì thấy 3 cha con anh Chí bị sẩy chân đang bị nước cuốn trôi. Không chút do dự anh Bát lao mình theo dòng nước lũ cứu sống 3 cha con anh Chí.

Chiều ngày 20/10, chúng tôi tìm về xã Đức Giang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) tìm gặp anh Nguyễn Văn Bát (SN 1974) để được nghe lại câu chuyện anh cứu 3 cha con khỏi dòng nước xiết. Khi chúng tôi đến, nước lũ đã rút nhưng nhiều nơi vẫn bị ngập, cô lập; căn nhà nhỏ của anh Bát cũng ngập trong nước lũ và bùn non. Anh Bát nhớ lại, hôm đó khoảng 10h30 ngày 15/10, anh đang đi thăm vườn thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ con suối trước nhà. Anh Bát chạy ra thì thấy 3 cha con anh Nguyễn Xuân Chí (SN 1972) bị nước đẩy xuống bãi tràn cuốn trôi. Không chút do dự, anh liền lao theo dòng nước để cứu người. Sau một hồi vật lộn với nước lũ, anh Bát đã cứu sống cả 3 cha con anh Chí. “Lúc đó nước đang lớn, lại không một bóng người, tôi chỉ nghĩ cứu người là quan trọng và chậm chễ phút nào thì sẽ nguy hiểm phút nấy. Tôi túm lấy chân anh Chí kéo lên bờ rồi bơi theo dòng nước kéo 2 đứa con anh Chí lên” – anh Bát kể lại.“Cái bãi tràn này rất thấp, hễ mỗi lần mưa xuống lại ngập tràn hết sức nguy hiểm, đợt lũ trước cũng có 2 em học sinh bị sảy chân xuống bãi tràn, may mà tôi cứu được” – anh Bát cho biết thêm. Đến nay đã gần 1 tuần trôi qua nhưng cha con anh Nguyễn Xuân Chí (SN 1972), cháu Nguyễn Văn Quý (15 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Trung (10 tuổi) vẫn bàng hoàng sau khi từ cõi chết trở về. Anh Chí kể lại: “Hôm đó trời mưa to nên nhà trường cho học sinh nghỉ sớm. Trên đường trở về nhà thì tất cả các con đường đều bị ngập hết, thấy bãi tràn đã ngập nhưng tôi nghĩ vẫn có thể qua được. Khi đi được nửa bãi tràn thì xe chết máy, cả 3 cha con tôi bị nước xô xuống bãi tràn. Lúc đó tôi chỉ biết hô một tiếng “cứu” rồi không còn biết gì nữa…”.
3 cha con anh Chí (trái) bên ân nhân của mình
3 cha con anh Chí (trái) bên ân nhân của mình Sau khi cứu sống 3 cha con anh Chí, anh Bát tiếp tục theo dòng suối để tìm chiếc xe máy. Tuy nhiên, do nước lũ lớn nên đến sáng ngày 20/10 mọi người mới tìm được chiếc xe máy bị cuốn trôi cách bãi tràn hơn 300m. Nói về hành động dũng cảm cứu người của mình, anh Bát chỉ cười rồi nói: “Gặp những tình thế như vậy thì ai cũng sẽ hành động như tôi thôi. Cứu được họ là tôi thấy vui lắm rồi”. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Doãn Long, xã đội trưởng Đức Giang cho biết, đã báo cáo lên xã đề nghị khen thưởng, biểu dương hành động dũng cảm của anh Bát. Xuân Sinh – Văn Dũng

Dân Trí

  Từ khóa: Cha con , Đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP