Vũ Quang

Vũ Quang: Đường giao thông hơn 100 tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp

Công trình hơn 100 tỷ đồng chưa bàn giao nhưng đã bắt đầu xuất hiện những chỗ nứt, rạn ngang lòng đường. Theo người dân phản ánh thì tuyến đường này mới sử dụng khoảng 5 tháng.

Tuyến đường dài 7km chưa làm xong đã xuất hiện nhiều viết nứt rạn ngang.

Nằm gần UBND xã Ân Phú, huyện Vũ Quang tuyến đường vào trung tâm cụm xã Ân Phú và xã Đức Giang được khởi công vào tháng 3/2012, với chiều dài là 8km mặt đường được đổ bằng bê tông, tuyến đường này được người dân kỳ vọng nó sẽ phục vụ nhu cầu dân sinh và đi lại của người dân địa phương tốt hơn.

Dự án này có tổng đầu tư 110 tỷ đồng, trong đó 43 tỷ đồng dành cho 8km chạy trên địa bàn Xã Ân Phú, tuyến đường này do Công ty cổ phần xây dựng Đức Mạnh trúng thầu thi công.
Hiện nay dự án đã làm được 7km, dự tính sẽ hoàn thành bàn giao vào cuối năm nay. Nhưng người dân nơi đây cho biết, tuyến đường đã xuống cấp, có nhiều đoạn nứt rạn.

Theo quan sát của phóng viên tuyến đường này chưa được đắp lề đường và có nhiều chỗ xuống cấp, như nứt nẻ, nhiều nơi vết nứt to như được chia làm đôi. “Một người dân cho rằng không biết nhà thầu lèn lu như thế nào hay là rút ruột công trình khiến đường chưa làm xong đã hư hỏng, đấy là xe có trọng tải lớn chưa chạy mà có dấu hiệu nứt rạn thế này, nếu đưa vào hoạt động thì đường này chịu đựng được bao lâu. Đường làm như thế thì không bằng chúng tôi làm đường giao thông nông thôn !”.

Đoạn từ thôn 1 đến thôn 3 xã Ân Phú có rất nhiều chổ nứt ngang chia cắt làm đôi.

Ông Lê Văn H. người dân sống tại thôn 3 xã Ân Phú, huyện cho biết: “Đoạn đường từ thôn 1 đến thôn 3 có nhiều chổ nứt rạn ngang chia làm đôi, nhưng chỉ là người dân chúng tôi không hiểu lý do nào mà đường vừa làm đã hư hỏng như vậy, không biết một thời gian xe cộ đi lại nhiều hơn thì sức chịu đựng của nó như thế nào”?.
Ông Trần Văn Thư – chủ tịch UBND xã Ân Phú cho biết: Tuyến đường làm cũng gần 2 năm nay, nhưng phía công ty Đức Mạnh chưa bàn giao, còn hiện tượng xuất hiện nhiều vết nứt xuống cấp thì xã chưa được biết. Nếu có tình trạng đó thì xã sẽ báo cáo lên trên yêu cầu làm lại, vì đường này làm chưa xong và cũng chưa bàn giao cho xã.

Lề đường chưa đắp mà mặt đường đã rạn nứt.

Liên quan đến vấn đề này ông Nguyễn Trọng Lê – Kỹ thuật ban A huyện Vũ Quang cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ phóng viên, đơn vị đã cho người xuống kiểm tra và có hiện tượng nứt nẻ. Nguyên nhân dẫn đến nứt nẻ như vậy là do lúc làm đường xong, máy cắt khe lún hư hỏng nên cắt muộn rồi bê tông mới có hiện tượng như vậy! ông Lê khẳng định hiện tượng nứt nẻ là do cắt khe lún muộn.
Nếu cắt khe lún muộn thì nứt rạn một vài nơi, nhưng trên tuyến đường này có rất nhiều chỗ bị như vậy, thậm chí có nơi nứt sát ngay với khe lún.
Theo như nguyện vọng của người dân, thì mong các cơ quan ban ngành kiểm tra xác minh làm rõ nguyên nhân nứt nẻ trên, để có một tuyến đường tốt phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.

Theo Doãn Đạt (Dân tin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP