Giáo dục

Vụ gian lận điểm thi PTTH ở Sơn La: Tước danh hiệu một Thiếu tá Công an

Ngày 25/3, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức công bố quyết định tước danh hiệu CAND của một thiếu tá công an.

Công bố Quyết định khởi tố bị can với Cầm Thị Bun Sọn (Ảnh: CA Sơn La cung cấp)

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi PTTH ở Sơn La, sáng nay (25/3), Công an tỉnh Sơn La đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về kỷ luật một thiếu tá Công an. Theo đó, Thiếu tá Đinh Hải Sơn công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La bị tước danh hiệu CAND.

Quyết định này được Bộ trưởng Bộ Công an ký từ ngày 8/3/2019. Thiếu tá Đinh Hải Sơn nguyên Phó Đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La bị kỷ luật vì liên quan đến sai phạm gian lận thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La.

Trước đó, ngày 13/2/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cũng ra quyết định khởi tố nguyên Trung tá Đỗ Khắc Hưng - cựu cán bộ công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Sơn La về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự 2015.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, ngoài Trung tá Đỗ Khắc Hưng, Thiếu tá Đinh Hải Sơn bị kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu CAND, còn có một Trung tá khác cũng vừa bị bãi miễn chức vụ công tác để chờ các cơ quan chức năng kết luận vi phạm và xử lý kỷ luật.

Sở GD&ĐT Sơn La nơi xảy ra vụ bê bối gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia (Ảnh Dân Việt)

Trước như Đời sống Plus đã đưa, vào ngày 23/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy: Có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 02 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây.

Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Ngay sau khi có kết quả chấm thẩm định, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La cập nhật kết quả thi của các thí sinh; xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan.

Các trường đại học, học viện và các trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên liên hệ chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La để được cung cấp các thông tin liên quan. Căn cứ thông tin được cung cấp để rà soát kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 của trường mình.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP