Xã hội

Vụ 33 thương binh "bỗng dưng" biến mất: Bắt Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt, tạm giam Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra vụ việc lập danh sách thương binh giả chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh xác nhận, sáng 12/9, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt đối với bà Lê Thị Thu Hương - Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ.

"Quan điểm của Thành ủy Quảng Ngãi là những cán bộ có sai phạm phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Lãnh đạo Thành ủy Quảng Ngãi tuyệt đối không dung túng, bao che cho bất kỳ trường hợp nào", Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định.

Danh sách những thương binh "ảo" tại phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi.

Bà Lê Thị Thu Hương bị bắt tạm giam để điều tra hành vi lập danh sách thương binh "ảo" nhằm chiếm đoạt tiền chính sách.

Vụ việc được phát hiện khi việc chi trả chế độ chính sách cho những thương binh đang công tác tại một số cơ quan, đơn vị được giao cho xã, phường phụ trách. Trên cơ sở đó, tháng 7/2018, Phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi chuyển danh sách 104 người thuộc diện nói trên về các xã, phường.

Điều lạ là, khi xã, phường thực hiện chi trả đã phát hiện 33/104 trường hợp không tìm được người thụ hưởng. Tuy nhiên, danh sách nhận tiền chế độ hàng tháng, tiền quà Tết… của 33 người đều được ký nhận thay từ nhiều năm qua.

Tính ở thời điểm phát hiện vụ việc thì tổng kinh phí chi trả hàng tháng cho 33 người là 75 triệu đồng. Như vậy số tiền được ký nhận thay nhiều năm qua phải lên đến nhiều tỷ đồng.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP