Xã hội

Vợ nguyên Chủ tịch phường thuê người hành hung cán bộ tư pháp tố cáo chồng

Bà Nguyệt là người đã tổ chức, nhờ 4 đối tượng khác dàn cảnh để đánh cán bộ Tư pháp phường vì đã tố cáo chồng mình.

Sau khi bị 2 đối tượng lạ mặt đánh bất tỉnh, anh Pho phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Sáng 28/6, đại diện Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, (SN 1982, trú tại số nhà 272, khu đô thị Kỳ Bá, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) là vợ của ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình.

Bà Nguyệt bị khởi tố vì liên quan tới việc anh Vũ Văn Pho (SN 1989, trú tại tổ 2, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) là cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình bị 2 nam thanh niên lạ mặt đánh gây thương tích khi trên đường đi đón con.

Trước thời điểm bị hành hung, anh Pho đã có đơn tố cáo đến Thành ủy, UBND TP Thái Bình để tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong "thiếu trách nhiệm, cố ý không giải quyết đơn đề nghị việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025", "cố tình đưa người không đủ điều kiện tiêu chuẩn để giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo"... Trong đơn tố cáo của anh Pho, có tên ông Đặng Xuân Hậu.

Tại cơ quan công an, bà Nguyệt khai chính mình là người đã tổ chức, nhờ 4 đối người khác dàn cảnh để đánh bất tỉnh anh Pho, với lí do anh này đã tố cáo các sai phạm liên quan đến ông Đặng Xuân Hậu - chồng mình.

Cùng với bà Nguyệt, các đối tượng khác trong vụ việc này cũng bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" gồm: Trần Như Tiến (SN 1999); Vũ Duy Tùng (SN 1989); Nguyễn Quang Bình (SN 1983) cùng trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Các bị can này áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng bị can Phạm Thanh Tùng (SN 1987, trú tại phường Năng Tĩnh, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" và bị bắt tạm giam 3 tháng.

Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng uỷ phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình cho biết thêm, Đảng uỷ phường Lê Hồng Phong sẽ dừng việc giới thiệu, quy hoạch chức danh đối với ông Đặng Xuân Hậu do có vợ liên quan tới vụ việc hành hung anh Pho theo quy định 102 của Đảng về việc, đảng viên có vợ, con liên quan tới pháp luật sẽ chịu trách nhiệm.

Chiều 18/6 tại TP Thái Bình, anh Vũ Văn Pho (31 tuổi) là cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong đã bị 2 thanh niên lạ mặt chặn đánh đến bất tỉnh trên đường đưa 2 con đi học về nhà.

Qua tìm hiểu được biết, năm 2018, anh Pho cũng có đơn tố cáo nhiều cán bộ của phường trục lợi chính sách an sinh xã hội. Những người bị tố cáo sau đó đã nhận hình thức kỷ luật, trong đó có nguyên Chủ tịch phường Lê Hồng Phong là ông Đặng Xuân Hậu với hình thức kỷ luật cách chức.

Vừa qua, anh Pho tiếp tục có đơn tố cáo hai cán bộ phường đã bị kỷ luật là nguyên phó Bí thư phường Đặng Thị Kim Thoa và ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường vẫn được giới thiệu bầu chức danh nhiệm kỳ tới.

Tác giả: Đức Tâm

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP