Giải trí

Vì sao lễ cưới Cường Đô La, Đàm Thu Trang cấm trẻ em dưới 5 tuổi?

Việc Cường Đô La và Đàm Thu Trang từ chối tiếp trẻ dưới 5 tuổi trong đám cưới gây tranh cãi trái chiều.

Sau gần 2 năm hẹn hò, Cường Đô La và Đàm Thu Trang sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 28/7. Kể từ khi công bố thông tin về hôn lễ, việc vợ chồng doanh nhân 37 tuổi từ chối tiếp trẻ em dưới 5 tuổi trong đám cưới đã được đưa ra bàn luận khá nhiều.

Nhiều ý kiến phản đối cho rằng vợ chồng doanh nhân 37 tuổi đang làm lố vấn đề. Thậm chí, có người còn cho rằng họ đang thể hiện sự xem thường trẻ em.

Không tiếp trẻ dưới 5 tuổi để đảm bảo trật tự và an toàn

Phóng viên của Zing.vn đã liên lạc với ê-kíp tổ chức tiệc cưới nhưng đơn vị này từ chối trả lời. Theo đơn vị tổ chức, việc từ chối tiếp trẻ em dưới 5 tuổi không phải vấn đề nghiêm trọng và đáng bàn cãi. Cặp đôi muốn giữ gìn sự riêng tư và không muốn công chúng bàn tán nhiều về buổi lễ.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với cô dâu tiết lộ việc không tiếp trẻ em dưới 5 tuổi thực tế để đảm bảo lễ cưới được vận hành trơn tru và không có bất kỳ sự cố nào xảy ra, đồng thời giữ an toàn cho chính các bé.

Cường Đô La và Đàm Thu Trang từ chối tiếp trẻ em dưới 5 tuổi trong đám cưới.

Theo nguồn tin trên, buổi tiệc cưới của Cường Đô La và Đàm Thu Trang sẽ sử dụng nhiều thiết bị điện tử phức tạp, có nhiều dây điện và ổ cắm. Việc đưa trẻ em dưới 5 tuổi tới tham dự tiệc có thể gây nguy hiểm cho bản thân trẻ nếu phụ huynh không theo dõi cẩn thận.

Phía dưới bài đăng của Zing.vn, có nhiều người đồng tình với quyết định của vợ chồng Cường Đô La. Bạn đọc Lã Thị Minh Hà cho rằng việc đưa trẻ em tới tiệc cưới gây bất tiện cho khách mời.

Một tài khoản khác chia sẻ kinh nghiệm về việc khách mời phải chịu cảnh ngồi chật và thiếu đồ ăn do có nhiều người dắt trẻ em tới dự đám cưới. “Lúc làm lễ chúng chạy nhảy lăng xăng cả lên nhìn ngán ngẩm không chịu nổi. Nên việc yêu cầu không dắt theo trẻ em là điều hợp lý”, người này viết.

Một số ý kiến khác cho rằng đám cưới của Cường Đô La sẽ có sự xuất hiện của nhiều khách mời kinh doanh, đối tác thương mại, vì vậy anh cần đảm bảo tính long trọng của buổi lễ. “Tụi nhỏ gây chuyện rồi cha mẹ chúng lại kêu mấy đứa còn nhỏ không biết gì”, độc giả Toan Pham chia sẻ.

Các nước đã quen với việc hạn chế trẻ nhỏ tại sự kiện công cộng

Thực tế, việc không dẫn trẻ nhỏ đến những sự kiện long trọng đã xuất hiện tại các quốc gia khác trên thế giới từ lâu. Không khó để tìm được hình ảnh các nhà hàng, quán xá, khu vui chơi hay thậm chí văn phòng làm việc có một khu riêng chỉ dành cho trẻ em. Những vị khách dẫn theo con nhỏ buộc phải di chuyển tới khu vực này để tránh làm ảnh hưởng tới người khác.

Tại Mỹ và nhiều nước, khi tham dự đám cưới hay bất kỳ buổi lễ trang nghiêm nào, khách mời đều cân nhắc khá kỹ về vấn đề đưa theo trẻ em để tránh gây bất tiện cho người xung quanh.

Đám cưới tại Mỹ hiếm có sự xuất hiện của trẻ nhỏ, trừ các bé được lựa chọn làm người rải hoa và bê nhẫn.

Đối với đám cưới, người Mỹ và các nước châu Âu có truyền thống lựa chọn một số bé trai và bé gái làm người rải hoa dọc lễ đường. Tuy nhiên, ngoại trừ những bé trên, khách mời gần như không đưa theo trẻ em tới tham dự hôn lễ.

Các bé được lựa chọn làm nhiệm vụ rải hoa hay bê nhẫn đều được người lớn đi kèm ngay bên cạnh để kịp thời xử lý nếu có tình huống phát sinh. Những đứa trẻ quấy khóc sẽ được đưa ra khỏi không gian tổ chức hôn lễ.

Tại Hàn Quốc, nhiều nhà hàng, quán xá hay thậm chí tiệc cưới, lễ hội còn treo biển "No kids zone" (Khu vực cấm trẻ em). Hàn Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia nghiêm túc nhất với vấn đề văn hóa ứng xử với trẻ em tại nơi công cộng.

Nhiều người bức xúc và tỏ ra tức giận khi bị từ chối phục vụ chỉ vì dắt theo con nhỏ. Không ít người cho rằng họ bị xúc phạm. Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát của Embrain, phần lớn người dân xứ kim chi vẫn đồng tình với "No kids zone".

Theo kết quả khảo sát, gần 75% giới trẻ Hàn Quốc ủng hộ việc hạn chế trẻ em ở một số nơi công cộng. Hơn 66% đồng ý việc các nhà hàng và quán cà phê không tiếp nhận trẻ nhỏ.

Nhiều nhà hàng và tụ điểm công cộng tại Hàn Quốc treo biển cấm trẻ dưới 13 tuổi.

Đáp trả lại ý kiến cho rằng hạn chế trẻ nhỏ xuất hiện tại nơi công cộng là hành vi phân biệt đối xử, 70% đối tượng được khảo sát cho rằng đây là quan điểm lỗi thời.

Cuộc khảo sát của Embrain cũng đưa ra kết quả về việc 65,8% bậc phụ huynh có con dưới 13 tuổi lo ngại con họ có thể làm phiền người xung quanh khi lui tới nhà hàng và quán cà phê.

Không ít cư dân mạng cho rằng xã hội Việt Nam cần có cái nhìn thoáng và văn minh hơn về vấn đề đưa trẻ nhỏ xuất hiện tại nơi công cộng. Đây là điều thế giới đã làm từ lâu nhưng người Việt vẫn chưa tiếp cận.

Tác giả: Nghiêm Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP