Xe

Vì sao đại lý Rolls Royce duy nhất ở Việt Nam dừng hoạt động?

Trả lời Nhadautu.vn về nguyên nhân dừng hợp tác với Rolls Royce, ông Đoàn Hiếu Minh cho biết: "Bọn anh làm 7 năm rồi và cũng hết khách rồi, bây giờ không còn khách để bán nên dừng hoạt động".

Ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Ảnh FB


Trên trang Facebook cá nhân trưa 13/10, ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cho biết, hôm nay là ngày hoạt động cuối cùng của Rolls-Royce Motorcars Hanoi.

Theo ông Minh, Rolls-Royce Motorcars và Công ty cổ phần ô tô Regal đã quyết định dừng hợp tác.

"Với tư cách là Chủ tịch của Rolls-Royce Motorcars Hanoi, tôi xin trân trọng cảm ơn các quý khách hàng, các đồng nghiệp, các cơ quan ban ngành, các anh chị em báo chí truyền thông, những anh em bạn bè yêu xe đã quan tâm, ủng hộ cá nhân tôi, anh Trung và Rolls-Royce Motorcars Hanoi trong suốt 7 năm qua", ông Đoàn Hiếu Minh viết.

Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cho biết, tuy dừng hoạt động với tư cách đại lý, nhưng ông vẫn cùng Rolls-Royce Motor Cars vẫn đảm bảo các quyền lợi của khách hàng cho đến khi có đại lý mới.

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức ra mắt năm 2014. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên hãng xe siêu sang thế giới Rolls-Royce chọn một đối tác Việt Nam làm đại lý chính thức.

CTCP Ô tô Regal được thành lập năm 2013, hiện có vốn điều lệ 30 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT là ông Đoàn Hiếu Minh (SN 1978), trong khi TGĐ là ông Đoàn Hiếu Trung (SN 1984).

Ô tô Regal là công ty con, do CTCP Đầu tư DHN sở hữu 99,67%. Về phần mình, Đầu tư DHN được thành lập năm 2014, cũng do 2 doanh nhân họ Đoàn Hiếu sở hữu 80% cổ phần.

Theo dữ liệu của Nhadautu.vn, sau khi đạt doanh thu thuần kỷ lục 161,1 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 11,5 tỷ đồng năm 2016, kết quả kinh doanh của Ô tô Regal 3 năm trở lại không khả quan. Cụ thể, năm 2017, doanh nghiệp của ông Đoàn Hiếu Minh chỉ đạt doanh thu thuần 3,9 tỷ đồng, lỗ gộp 9,1 tỷ đồng; doanh thu thuần năm 2018 là 20,7 tỷ đồng và lỗ gộp 5,8 tỷ đồng. Năm 2019, doanh thu thuần của Ô tô Regal là 5 tỷ đồng, lỗ gộp 5,1 tỷ đồng, lỗ thuần đến 16,7 tỷ đồng.

Tổng tài sản tới cuối năm 2019 của Ô tô Regal ở mức 84,5 tỷ đồng. Đáng chú ý hơn cả là vốn chủ sở hữu ở mức âm tới 72,8 tỷ đồng.

Trước đó, cuối năm 2016, thông tin Ô tô Regal bị Hải quan truy thu gần 50 tỷ đồng tiền thuế thu hút sự chú ý của dư luận. Phía doanh nghiệp sau đó cho rằng bị hiểu nhầm và đã có đơn khiếu nại.

Đầu giờ chiều 13/10, trả lời Nhadautu.vn về nguyên nhân dừng hợp tác với Rolls Royce, ông Đoàn Hiếu Minh cho biết: "Bọn anh làm 7 năm rồi và cũng hết khách rồi, bây giờ không còn khách để bán nên dừng hoạt động". Về lùm xùm truy thu thuế 50 tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT Ô tô Regal khẳng định đó là tính toán chưa chuẩn của Tổng cục Hải quan, phía doanh nghiệp đã nộp lại đủ thuế.

Tuy nhiên, về thông tin Ô tô Regal hoạt động thua lỗ, ông Minh khẳng định: "Làm gì có khoản lỗ nào đâu".

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP