Pháp luật

Vết máu phun trên chìa khóa chỉ điểm tội ác của người bạn thân

Sau khi giết bạn, người đàn ông ở Trung Quốc xóa dấu vết hiện trường song không ngờ cảnh sát căn cứ hình dạng vết máu đã "đọc ra" sự thật.

Ngày 24/2 (mùng 9 Tết âm lịch 2018), Vương Minh ở khu tự trị Nội Mông Cổ (Trung Quốc) trình báo cảnh sát rằng trên đường đi chúc tết về đã ghé nhà người bạn thân Trương Tiểu Trụ. Vừa mở cửa vào nhà, Minh thấy Trụ đang nằm giữa vũng máu liền lao tới đỡ dậy, tìm mọi cách cứu chữa nhưng tất cả đã quá muộn. Minh chạy ra ngoài hô hoán mọi người, hết gọi điện thoại cấp cứu lại gọi điện báo cảnh sát.

Khi cảnh sát tới nơi, Minh vẫn đang ở trạng thái hoảng loạn, nói năng lộn xộn, cả người nồng nặc mùi rượu. Trong phòng khách, nạn nhân đã tử vong, bị đập nhiều lần vào đầu bằng vật cứng, trên cổ có hàng chục nhát chém. Thời gian chết không quá một tiếng trước đó.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Cảnh sát xác định đây là vụ án mạng, động cơ có thể do hận thù cá nhân. Do trời tối không thuận lợi cho việc khám nghiệm, cảnh sát phong tỏa hiện trường chờ đến sáng hôm sau. Không lấy được lời khai rõ ràng, cảnh sát đưa Minh về đồn đợi cho tỉnh rượu, bất chấp những phản ứng quyết liệt của anh này.

Nhận định hung thủ còn chưa chạy xa, cảnh sát chốt chặn các cửa ngõ giao thông xung quanh và tung quân tìm kiếm ở nhiều nơi tuy nhiên không phát hiện kẻ khả nghi nào.

Trương Tiểu Trụ năm nay 45 tuổi, sống một mình trong ngôi nhà có sân có vườn có tường bao. Bình thường Trụ rất hiền lành, nhưng mỗi khi uống rượu lại biến thành kẻ hung hăng càn quấy, cả thôn hầu như không có ai qua lại. Tết âm lịch 2018, Trụ về quê ăn tết đến trưa mùng 9 mới lên, chưa đầy 12 tiếng sau đã bị sát hại. Điều này cho thấy hung thủ biết rõ Trụ đã về nhà nên mới ra tay.

Sáng mùng 10, việc khám nghiệm hiện trường được triển khai. Đồ đạc trong nhà Trụ rất lộn xộn, khắp nơi có vết máu và vết giầy, cho thấy nạn nhân đã chống trả quyết liệt. Chiếc bếp kê trong góc phòng khách bị đổ xuống, trên một viên gạch kê chân bếp có vết máu và ba sợi tóc. Đây chính là hung khí thứ nhất gây ra các vết thương trên đầu nạn nhân. Bên cạnh thi thể nạn nhân có một con dao bếp bị mẻ lưỡi nằm giữa vũng máu, được xác định là hung khí thứ hai gây ra các vết thương chí mạng.

Con dao bị mẻ nằm giữa vũng máu.

Con dao này còn rất mới, dưới đất còn có túi giấy và lớp nilon bọc lưỡi dao. Nếu đây là của hung thủ mang tới, tính chất của vụ án sẽ hoàn toàn khác vì hung thủ đã có chuẩn bị từ trước. Nhưng nếu hung thủ mang dao tới thì tại sao không sử dụng ngay mà lại dùng gạch đập vào đầu nạn nhân rồi mới dùng dao? Câu trả lời có ngay sau đó khi một người bán hàng tạp hóa gần bến xe cho biết vừa bán một con dao cùng loại vào buổi trưa mùng 9, người mua chính là Trụ.

Trên chiếc bàn trong phòng khách có một can rượu hai lít đã uống hết hơn nửa, bên cạnh có một chiếc chén thủy tinh, một chiếc bánh mì ăn dở. Có thể nạn nhân bị tấn công sau khi uống rượu. Trong gạt tàn có hai loại đầu lọc thuốc lá, vậy là nạn nhân uống rượu với một người khác, người này có thể là người cuối cùng nhìn thấy nạn nhân khi còn sống. Phải chờ đến khi cỏ kết quả xét nghiệm ADN mới có thể xác định được người này là ai.

Minh năm nay 42 tuổi, đã ly hôn, hiện sống một mình. Cùng độc thân, cùng nghiện rượu, Minh và Trụ là cặp bạn nhậu rất thân, thường xuyên sang nhà nhau uống rượu. Minh khai chiều hôm đó Trụ sang nhà chúc tết và uống rượu, đến tối Minh phải qua nhà họ hàng nên bạn nhậu ra về. Trên đường về, Minh định vào nhà Trụ chúc tết đáp lễ, không ngờ bạn đã bị sát hại.

Minh giải thích hai bàn tay và tay áo bị dính máu là do đỡ nạn nhân dậy. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện một chấm máu dạng phun rất nhỏ ở kẽ tai Minh, vết máu dạng phun lại chỉ xuất hiện khi nạn nhân còn sống. Minh không thể nào giải thích được sự xuất hiện của vết máu này.

Tiếp tục khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thấy trong rất nhiều đồ đạc rơi dưới đất có một chùm chìa khóa xe máy. Mặt trên của chìa khóa có vết máu lấm tấm dạng phun, có nghĩa chìa khóa rơi xuống đất trước khi án mạng xảy ra. Quan trọng hơn, đây là chìa khóa của chiếc xe máy màu đỏ dựng trong sân nhà Trụ, chủ xe là Minh. Chiếu tối hôm đó Minh đi xe này đến nhà họ hàng, sau đó mới qua nhà Trụ. Nói cách khác, Minh có mặt tại hiện trường khi Trụ bị sát hại.

Chùm chìa khóa rơi tại hiện trường có vết máu dạng phun.

CCTV đưa tin, trước các bằng chứng không thể chối cãi này, Minh buộc phải nhận tội. Trưa hôm đó Trụ từ quê lên, mua một con dao làm bếp mới, sau đó sang nhà Minh uống rượu. Hai người uống hết gần một lít rượu trắng. Buổi tối Minh lại đi uống tiếp ở nhà họ hàng, lúc đi qua nhà Trụ định tạt vào chúc tết rồi về ngay, nhưng gia chủ giữ lại.

Đôi bạn nhậu uống tiếp khoảng một lít nữa, Minh quá say không thể uống thêm, xin nghỉ nhưng Trụ không cho và dọa sẽ đánh chết. Thấy Trụ đã bước xuống ghế định tới đánh mình, Minh chạy tới cầm hòn gạch kê chân bếp... nhưng không thể "đấu lại" vì Trụ to khỏe hơn. Đến lúc Trụ lồm cồm bò dậy, Minh nhìn thấy con dao liền vớ lấy.

Sau khi gây án mạng, Minh gần như đã tỉnh rượu, vờ báo án để đánh lừa cảnh sát. Trước đó, hắn đã đi rửa mặt, rửa tay xóa hết vết máu dạng phun rồi nâng Trụ dậy để tạo hiện trường giả. Không ngờ kẽ tai hắn vẫn còn vết máu, chùm chìa khóa rơi xuống đất trong lúc giằng co cũng có vết máu khiến cảnh sát nhanh chóng nhìn thấu ý đồ của hắn.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tố cáo , tội ác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP