Thể thao

Tuyển Việt Nam: 10 ngày để thầy Park trổ tài...

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 202 sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Mười ngày để thầy Park trổ tài, chứng tỏ cái uy của nhà vô địch ĐNÁ trên đất Thái...

Đông, năng động...

Không ngạc nhiên khi nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị tập trung đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, với số lượng áp đảo ở hàng phòng ngự và tuyến giữa.

Đáng chú ý phần lớn trong danh sách 19 cái tên nằm ở hàng tiền vệ hay hậu vệ đều đá khá đa năng như Trọng Hoàng, Đức Huy, Thanh Thịnh, Văn Thanh hay Thành Chung đủ để HLV Park Hang Seo rộng đường tính ở trận đấu tới đây.

HLV Park Hang Seo đã triệu tập gần như đầy đủ những quân bài tốt nhất cho tuyển Việt Nam để đấu Thái Lan

Đây là cách tính khá hoàn mỹ và luôn được chiến lược gia người Hàn Quốc chọn lựa ở mỗi lần tập trung đội tuyển khi phù hợp với việc xoay các sơ đồ chiến thuật từ 3-4-3 hay 3-5-2... tuỳ tình huống cụ thể trên sân.

Và nhìn vào những gương mặt mà HLV Park Hang Seo triệu tập, ngoại trừ các tân binh như Hữu Tuấn hay Lâm Anh Quang còn phải chờ thử nghiệm thì tất cả đều khá yên tâm khi làm việc chung với chiến lược gia người Hàn Quốc suốt một thời gian dài đã qua.

... nhưng vẫn rất đáng lo

Như đã nói ở trên, giới chuyên môn hoàn toàn đồng ý với những sự chọn lựa về nhân sự của HLV Park Hang Seo nơi hàng tiền vệ và phòng ngự, khi đây đều là những cái tên đã khẳng định được tài năng suốt thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, điều đáng lo vẫn nằm ở phong độ của các tiền vệ, hậu vệ mà HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam cho trận đấu gặp Thái Lan bởi phần lớn đều gặp vấn đề và thiếu sự ổn định ở mùa giải 2019.

nhưng không phải ai cũng đảm bảo được phong độ tốt, hay thể trạng khoẻ mạnh nhất mà Trọng Hoàng là ví dụ

Một ví dụ về cặp tiền vệ đến từ HAGL là Tuấn Anh và Xuân Trường, bộ đôi này gần như chưa tìm lại được tiếng nói chung với nhau kể từ khi lành chấn thương và người còn lại trở về từ Thai-League. Đồng thời, cả hai cũng có trận hay, trận dở chứ chưa hoàn toàn đảm bảo được phong độ cao nhất như người hâm mộ mong muốn.

Hoặc như Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải cũng đang không có phong độ cao nhất ở V-League năm nay một phần vì đội nhà chơi chưa tốt, phần khác V-League tương đối khắc nghiệt với tân binh như Viettel. Một cái tên khác cũng đáng lo là Văn Thanh khi hậu vệ của HAGL chưa tìm lại được phong độ cao nhất sau chấn thương.

Không chỉ lo về phong độ, những cái tên vốn dĩ đảm bảo cho HLV Park Hang Seo sự yên tâm là Văn Hậu và Trọng Hoàng thì lại có vấn đề với đôi chân của mình để chưa chắc có thể ra sân ở trận đấu tới.

Với hiện trạng về phong độ của hàng tiền vệ và phòng ngự ở tuyển Việt Nam lúc này hoàn toàn có lý do để lo lắng, chưa kể Thái Lan lúc này đang khác xa so với thời điểm King’s Cup hồi tháng 6 khi triệu tập gần như đầy đủ những con người tốt nhất nhằm hướng đến chiến thắng với tuyển Việt Nam.

Chỉ hy vọng, với 10 ngày tập trung tới đây HLV Park Hang Seo sẽ có cách để kéo các học trò trở lại với “đường ray”, lúc đó mới có thể nghĩ đến chuyện đánh bại Thái Lan...

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: thầy Park , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP