Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam tiến sát Olympic, HLV Mai Đức Chung muốn gây sốc

HLV Mai Đức Chung muốn gây bất ngờ khi tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Hàn Quốc vào ngày 9/2.

HLV Mai Đức Chung


Chiều 6/2, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Myanmar để lọt vào vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội tới gần tấm vé đến Thế vận hội như vậy.

Dù ĐT nữ Việt Nam có kết quả tốt nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thật sự hài lòng. Ông cho rằng toàn đội còn có thể làm tốt hơn nữa. Tuy nhiên, ông Mai Đức Chung vẫn dành lời khích lệ cho các học trò khi đi đến vòng loại thứ 3 Olympic.

"Tôi nghĩ trận đấu hôm nay, hai đội hiểu nhau rất rõ do cùng khu vực nên rất khó đá. Ngoài ra, tuyển nữ Việt Nam đang trẻ hoá đội hình nên sự phối hợp chưa tốt.

Từ khi tập trung đến trước hôm nay, chúng tôi chưa có trận thi đấu chính thức nào nên các cầu thủ còn chưa có được sự ăn ý cần thiết. Dù có được bàn thắng quan trọng nhưng hôm nay toàn đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội", vị thuyền trưởng 69 tuổi nói trong họp báo sau trận.

Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu, Ngân Thị Vạn Sự cũng cho rằng nếu có được sự chính xác hơn, ĐT nữ Việt Nam đã có thể giành trận thắng đậm hơn.

Vạn Sự nói: "Hôm nay tôi thấy ĐT nữ Việt Nam đã chơi tốt. Tuy nhiên, nếu toàn đội tự tin hơn và chính xác hơn trong những tình huống cuối cùng, tỷ số trận đấu đã đậm hơn. Tôi rất vui và tự hào khi có được bàn thắng quan trọng, giúp đội đi tiếp ngay trong lần đầu tiên được khoác áo ĐT nữ Việt Nam".

Sau trận đấu với Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với Hàn Quốc vào ngày 9/2, trận đấu nhằm tranh ngôi vị nhất, nhì bảng A của vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.

Đánh giá về trận đấu sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho rằng đây là trận đấu mang tính thủ tục khi cả hai đội đều đi tiếp, nhưng tuyển nữ Việt Nam muốn gây bất ngờ.

"Trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng. Hàn Quốc rất mạnh, trận đấu tới đây rất khó khăn. Nhưng bóng đá không nói trước được điều gì, chúng tôi sẽ làm hết sức mình”, ông Mai Đức Chung nói.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP