Giáo dục

Trường vắng bóng học trò, Hiệu trưởng viết thư ngỏ động viên học sinh thời dịch Covid-19

Gần 1 tháng nay, nhiều ngôi trường vắng bóng học trò vì các em đang nghỉ học để phòng dịch Covid-19, khiến các thầy cô giáo, lãnh đạo nhà trường không khỏi có những cảm giác buồn và nhớ. Để động viên các học sinh, Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) đã gửi thư ngỏ tới hơn 4.000 học sinh của trường.

Bức thư của thầy giáo Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie được đăng tải trên trang web của Trường đã nhận được sự quan tâm và bày tỏ sự cảm mến đối với một Người thầy tận tâm và hết lòng yêu mến học trò.

Bức Thư ngỏ ông nội Khang gửi học trò thời dịch cúm Covid-19 viết:

"Các con thân yêu,

Ngôi trường vắng bóng thầy trò chẳng còn nghĩa lý gì. Buồn! Nhớ!

Đọc bức thư của Mỹ Linh (9P2) gửi ông nội, ông cảm nhận được tất cả trong đó: hơn 4.000 học sinh, hơn 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên; biết công việc của các con ở nhà, hiểu công việc của các cô chú lao công, nhà bếp ở trường; cảm thấy cả nỗi nhớ, niềm thương...

Các con đã trưởng thành thật sự, nhất là về nhận thức và tình cảm! Ông nội đặt tất cả niềm tin yêu vào MCer các con!

Những ngày khó khăn nhất rồi sẽ qua đi. Nếu không có gì thay đổi; ba, bốn ngày nữa là các con sẽ được đến trường, thầy trò được gặp nhau, bạn bè được gặp nhau... Giải bóng mùa xuân lại tiếp tục. Hàng chục cái cúp long lanh đã về, chờ các con.

Còn việc nữa, “để ông nội nói cho mà nghe”:

- Thứ Hai 17/2, nếu bạn nào bị sốt, bị ho thì tạm thời ở nhà và nói bố mẹ đưa đi khám xem làm sao. Có sức khoẻ thì mới học được, mới chơi hết mình được. Con Covid-19 vẫn đang rình rập, cẩn thận vẫn hơn.

- Những bạn sức khoẻ bình thường thì yên tâm đến trường. Trường đã được các cô chú vệ sinh sạch sẽ hơn bao giờ hết; cái sạch thấy được đã đành, có cả cái sạch không thấy được là diệt khuẩn... Các con vẫn phải duy trì hai việc cần thiết để tránh nhiễm Covid-19: rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên trong thời gian ở trường.

Ông nội yêu thương các con vô cùng!

Hẹn gặp nhé!

Hà Nội, 12/02/2020

Ông nội Khang"

Sau khi đăng tải trên mạng, bức thư đã có hơn 2.000 lượt tương tác, chia sẻ cùng những lời bình luận, cảm ơn "Ông nội" Nguyễn Xuân Khang. Sự quan tâm của các thầy cô giáo, lãnh đạo nhà trường, đặc biệt của thầy Hiệu trưởng cũng là động lực rất lớn để các phụ huynh cũng như hàng nghìn học sinh lựa chọn theo học tại ngôi trường Marie Curie.

Hiện tại trường Marie Curie vẫn đang tiếp tục cho học sinh nghỉ học theo chỉ đạo chung của UBND thành phố Hà Nội. Trong thời gian này, nhà trường vẫn tích cực thực hiện các biện pháp, vệ sinh phòng chống dịch Covid-19 để chuẩn bị môi trường sạch sẽ cho trường khi học sinh đi học trở lại.

Cán bộ, nhân viên trường Marie Curie tích cực vệ sinh phòng dịch Covid-19 (ảnh: Mariecuriehanoischool.com)


Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP