Tấm Lòng Vàng

Trường THPT Đức Thọ: Ấm áp những món quà tết vì học sinh nghèo

Hoạt động quan tâm, giúp đỡ cho người nghèo đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp được đồng bào cả nước chung sức, đồng lòng. Để tiếp nối truyền thống nhân ái từ bao đời nay của dân tộc, tiếp nối các hoạt động “Vì người nghèo” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; Sáng ngày 09 tháng 02 năm 2015, trường THPT Đức Thọ đã tổ chức quyên góp ủng hộ giúp đỡ học sinh nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 để kịp thời hỗ trợ và động viên các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón Tết.

IMG_4012

Mở đầu chương trình là bài nói chuyện truyền thống về Đảng cộng sản Việt Nam, về ngày tết cổ truyền của dân tộc của cô giáo Lê Thị Tuyết Nhung. Bài nói chuyện đã ôn lại những phong tục, truyền thống về ngày tết Nguyên đán và truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tiếp theo chương trình thầy giáo Trần Hồng Quân – Bí thư Đoàn trường đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ “Chung tay vì học sinh nghèo”. Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm là rách nhiều”, chương trình đã đón nhận những tấm lòng hảo tâm của toàn thể CB-GV và gần 600 học sinh trong toàn trường với tổng số tiền quyên góp được gần 13 triệu đồng ủng hộ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng được các đồng chí trong BGH nhà trường trao tận tay các em học sinh.

Có thể nói, đây là một hoạt động thường niên của nhà trường có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần khơi dậy, phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, giáo dục lòng nhân ái tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta. Những phần quà tuy chưa nhiều về mặt vật chất nhưng đã góp phần động viên kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có một cái Tết ấm cúng hơn từ vòng tay yêu thương của các thầy cô và bè bạn, giúp các em vững bước vào năm mới với tinh thần lạc quan hơn trong cuộc sống cũng như trong học tập, vượt lên khó khăn, chiến thắng số phận.

Ngọc Mai – THPT Đức Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP