Người đương thời

Trung úy Võ Thanh Tùng – Tận tụy, sáng tạo trong công việc

Là một cán bộ trẻ, được đào tạo chuyên ngành về tin học tại Học viện An ninh nhân dân, trung úy Võ Thanh Tùng, đội phó đội tham mưu tổng hợp, phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Tĩnh


Đã có nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo trong việc, tham mưu có hiệu quả cho lãnh đạo đơn vị trong công tác đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ chiến sỹ Công an đẹp trong lòng dân và bạn bè quốc tế.


Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) cho biết: Những năm gần đây, xu thế hội nhập ngày một tăng cao, vì vậy số lượng người nước ngoài vào Hà Tĩnh để đầu tư, du lịch cũng như người Việt Nam ra nước ngoài du lịch, học tập, làm ăn tăng đột biến. Việc quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam ra nước ngoài làm ăn, du lịch, học tập cũng như công dân nước ngoài vào Việt Nam là một vấn đề hết sức nhạy cảm, rất dễ ảnh hưởng tới hình ảnh của quốc gia. Nhận thức rõ điều đó, phòng PA72 đã thực hiện hàng loạt những biện pháp cải cách hành chính để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả người dân khi có yêu cầu. Trong đó, trung úy Võ Thanh Tùng, đội phó đội tham mưu tổng hợp là tấm gương sáng về tinh thần tận tụy, đóng góp nhiều ý tưởng sáng tạo trong đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của đơn vị, hạn chế đến mức thấp nhất những thủ tục rườm rà, phức tạp trong khâu tiếp nhận và xử lý hồ sơ xuất cảnh, tạo mọi thuận tiện cho nhân dân đến làm việc.


Với những kiến thức được đào tạo từ khi còn ghế nhà trường, sau khi tiếp nhận công việc tại phòng PA72, Trung úy Tùng luôn tự nghiên cứu, học hỏi và đưa ra những sáng kiến hay đảm bảo hệ thống mạng thông tin QLXNC của đơn vị luôn hoạt động tốt. Truyền, nhận dữ liệu hồ sơ XNC với Cục A72 theo đúng quy trình, đúng thời gian phục vụ tốt công tác của đơn vị. Xử lý hồ sơ xuất cảnh đầy đủ, chính xác về nội dung và thời gian. Anh luôn nêu cao tinh thần “tận tụy với công việc, tận tình chu đáo với nhân dân”, kịp thời giải quyết những thắc mắc của công dân; có thái độ đúng mực, niềm nở, tạo không khí thoải mái cho công dân khi đến làm các thủ tục hồ sơ XNC.


Được lãnh đạo phòng giao việc cập nhật kết quả cấp hộ chiếu và các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh lên Cổng TTĐT của ngành, anh đã tranh thủ làm thêm ngoài giờ và các buổi tối để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tính đến thời điểm này, trung úy Võ Thanh Tùng đã cập nhật được hơn 37.000 thông tin cấp hộ chiếu. Đồng thời, tham mưu lãnh đạo đơn vị sắp xếp lại quy trình làm việc và tin học hóa toàn bộ từ khâu tiếp nhận đến quản lý dữ liệu, tiếp nhận việc khai báo tạm trú của người nước ngoài qua hộp thư điện tử, đáp ứng nhu cầu công tác quản lý xuất – nhập cảnh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân Việt Nam, người nước ngoài làm thủ tục xuất – nhập cảnh.


Qua công tác quản lý dữ liệu bằng máy tính, thời gian qua, trung úy Võ Thanh Tùng cùng tổ công tác đã phát hiện 06 công dân khai man hồ sơ để được cấp hộ khẩu, chứng minh nhân dân đề nghị cấp hộ chiếu; nhập hàng trăm dữ liệu đối tượng cấm xuất cảnh vào hệ thống quản lý thông tin xuất nhập cảnh, đảm bảo yêu cầu của công tác nghiệp vụ.


Ngoài công tác chuyên môn, trung úy Võ Thanh Tùng còn tham gia nhiệt tình và có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, các cuộc thi tìm hiểu do Trung ương, Tỉnh, Công an tỉnh và Đoàn cấp trên phát động; thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ, đi đầu trong các phong trào do chi đoàn tổ chức. Ghi nhận những thành tích đạt được, năm 2012, Trung úy Võ Thanh Tùng được Giám đốc công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích trong 01 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được bình chọn là một trong mười gương mặt Thanh niên Công an Hà Tĩnh tiểu biểu, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.


Xuân Lý – PX15

Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP