Thế giới

Trung Quốc: Mắc kẹt trong thang máy vì tiểu tiện làm chập bảng điều khiển

Một cậu bé Trung Quốc đã bị mắc kẹt trong thang máy và phải cậy nhờ sự trợ giúp của bên ngoài sau khi nghịch ngợm tiểu tiện khiến bảng điều khiển bị chập và hư hỏng.

Cậu bé Trung Quốc tiểu tiện làm chập bảng điều khiển thang máy. (Ảnh: Pear Video)

Bộ Công an Trung Quốc ngày 26/2 đã đăng tải đoạn video ghi lại tình huống “dở khóc dở cười” tại một tỉnh ở khu vực phía Tây Nam nước này khi một cậu bé đã phải trả giá vì hành động nghịch ngợm của mình.

Theo đó, camera giám sát ở thang máy tòa nhà đã ghi lại hình ảnh một cậu bé bước vào bên trong chọn tầng để đi lên. Ngay sau đó, cậu bé đã tiểu tiện lên bảng điều khiển. Sau khi kết thúc trò nghịch tinh quái, cậu bé đứng chờ thang máy đi lên tới tầng cần đến.

Tuy nhiên, do nước tiểu của cậu bé đã làm hỏng mạch điện trong bảng điều khiển dẫn tới việc thang máy bị trục trặc. Cửa mở ra rồi lại đóng lại ngay tức khắc. Trong lúc đó, các nút bấm thang máy nháy liên tục trước khi đèn bên trong tắt hẳn.

Cảnh cuối của đoạn video ghi lại cảnh cậu bé buộc phải ấn vào nút khẩn cấp để thoát ra khỏi thang máy bị trục trặc.

Đoạn video được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Weibo của cơ quan quản lý trật tự xã hội thuộc Bộ Công an Trung Quốc với tiêu đề: “Đừng nghịch ngợm nữa!”. Cư dân mạng đã để lại các bình luận yêu cầu cha mẹ cậu bé phải chi trả cho những thiệt hại mà con trai họ gây ra.

Đại diện Bộ Công an không nêu rõ liệu cậu bé hay cha mẹ cậu bé phải chịu trách nhiệm cho hành động này, nhưng cho biết cậu bé đã được tại ngoại sau đó.

Năm ngoái, một cậu bé 6 tuổi đến từ Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc đã bị mắc kẹt sau khi cố gắng trèo ra khỏi thang máy bị mắc kẹt ở tầng 7 vì cậu bé này cũng nghịch ngợm tiểu tiện làm hỏng bảng điều khiển.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP