Giải trí

Trần Lập được an táng tại Nam Định theo di nguyện

Nghệ sĩ kịch câm Phạm Tiến Dũng – anh em kết nghĩa của Trần Lập – cho biết một tuần trước ngày mất của nam ca sĩ, gia đình đã chuẩn bị để lo hậu sự. Những ngày cuối đời, nam ca sĩ chia sẻ ước muốn được an nghỉ ở quê nhà. Trước đó, anh cũng thẳng thắn chia sẻ bệnh tình và việc có thể ra đi với hai con.

Di nguyện cuối cùng của thủ lĩnh nhóm Bức Tường là được chôn cất tại quê nhà – xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Lễ tang của Trần Lập được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Sau đó, anh được đưa an táng tại Nam Định.

tran-lap-duoc-an-tang-tai-nam-dinh-theo-di-nguyen

Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập.

Sự ra đi của ca sĩ Trần Lập gây bàng hoàng, xót thương cho đông đảo khán giả và nghệ sĩ. Những ngày điều trị ung thư, nam ca sĩ luôn tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường đối đầu với căn bệnh. Nhiều người thậm chí nghĩ rằng anh sẽ vượt qua. Ca sĩ Bảo Anh – học trò của Trần Lập tại cuộc thi The Voice 2012 – chia sẻ chị còn đang cùng bạn bè bàn bạc mời anh hát trong một lễ trao giải âm nhạc. Đến khi nhận được tin anh mất, Bảo Anh thấy “đất trời như sụp đổ”. Bảo Anh cho biết cô và nhiều thí sinh trong đội như Thảo Nguyên, Quốc Dũng “sẽ ra thủ đô để nhìn mặt thầy lần cuối”.

Ngày 18/3, ông Phan Đình Tân – Chánh văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – cho biết Hội nhạc sĩ Việt Nam bày tỏ mong muốn cùng cơ quan quản lý trao kỷ niệm chương cho Trần Lập vì những đóng góp của anh trong làng nhạc Việt. Dù thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường chưa phải là thành viên của Hội nhạc sĩ Việt Nam, người phát ngôn của Bộ cho biết họ vẫn cố gắng đưa ra hình thức vinh danh theo đúng quy định pháp luật với các nhạc sĩ tự do.

Trần Lập (tên đầy đủ là Trần Quyết Lập) sinh ngày 12/12/1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1995 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như: Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá… Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Ánh Tuyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP