Trong nước

TP Hà Tĩnh làm việc với các ngân hàng thương mại trên địa bàn

Thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức buổi làm việc với các ngân  hàng thương mại trên địa bàn để bàn và kêu gọi sự giúp đỡ trong việc xây dựng thành phố Hà Tĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại II. Đồng chí Hoàng Trung Dũng-UVBTV Tỉnh Ủy-Bí thư Thành Ủy và đồng chí Hà Văn Trọng-Phó bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi làm việc.

hatinh24h 01

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực ở thành phố. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng đã  báo cáo chi tiết các công trình, dự án từ nguồn vốn xã hội hóa thuộc  lĩnh vực giáo dục đào tạo-văn hóa thông tin, lĩnh vực lao động thương binh xã hội, quản lý đô thị và chương trình xây dựng nông thôn mới hiện thành phố đang cần đầu tư xây dựng nhằm kêu gọi các ngân hàng xem xét tài trợ để chung tay- góp sức phấn đấu xây dựng thành phố Hà Tĩnh lên đô thị loại II trước năm 2018. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã kêu gọi các ngân hàng thực hiện tốt việc chỉnh trang đô thị, trồng cây xanh ở trụ sở làm việc cũng như ở các tuyến phố.

Sau khi nghe báo cáo chi tiết các công trình trên địa bàn thành phố đang cần đâu tư xây dựng, ngân hàng Techcombank hứa sẽ đầu tư lắp đặt 115 ghế đá tại công viên Trần Phú, vườn hoa Lý Tự Trọng và Hồ Bảy Mẫu. Ngoài ra, lãnh đạo các ngân hàng cũng đều đồng tình cao với chủ trương cũng như lời kêu gọi của thành phố, qua đây các ngân hàng sẽ nghiên cứu và chọn các dự án phù hợp để trình cấp trên đầu tư xây dựng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Dũng- UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đánh giá cao các ngân hàng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh trên địa bàn vay các nguồn vốn sản xuất-kinh doanh  trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Bí thư Thành ủy mong muốn, bằng nguồn của mình các ngân hàng cần đóng góp tích cực để xây dựng thành phố Hà Tĩnh sớm đạt các tiêu chí đô thị loại II.  Đ/C Hoàng Trung Dũng cũng yêu cầu, trong thời gian tới ngành ngân hàng cần linh hoạt hơn nữa trong xử lý thủ tục, điều kiện vay vốn, tích cực tìm kiếm, tiếp cận các thành phần kinh tế kinh doanh hiệu quả, đồng thời hướng đến lĩnh vực nông nghiệp nông thôn để tạo điều kiện các xã sớm hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bí thư Thành Ủy cũng hứa sẽ đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi để các ngân hàng hoạt động trên địa bàn ngày càng tốt hơn./.

Tin, ảnh: Thúy Hằng – Huy Kỳ / TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP