Đời Sống

Tin vào “bánh vẽ”, tôi vét sạch tiền dâng tình trẻ

Mọi sự từ dâng hiến đời con gái, cho đến vét những đồng tiền bấy lâu nay ki cóp gửi vào tiết kiệm đưa cho tình trẻ để lo cho đám cưới cũng là do cô tự nguyện cả thôi. Bây giờ cô trách ai?

Ảnh minh họa: Internet

Tôi không cho rằng hậu quả những gì xảy ra trong câu chuyện “Nhẹ dạ, tôi mất cả tình lẫn tiền cho thiếu gia… rởm” mà cô đang gánh chịu là do cô nhẹ dạ, cả tin! Bởi cô là người có học, có trình độ hiểu biết, lại ở vào cái tuổi 27, 28 nghĩa là theo như các cụ xưa dạy thì đã chớm vào tuổi “toan về già” rồi, làm sao có thể bảo cô trẻ người non dạ được?

Vả lại mọi sự từ dâng hiến đời con gái, cho đến vét những đồng tiền bấy lâu nay ki cóp gửi vào tiết kiệm đưa cho tình trẻ để lo cho đám cưới cũng là do cô tự nguyện cả thôi. Bây giờ cô trách ai? Vẫn biết người đàn ông kia có chủ ý xấu xa, dàn cảnh giàu sang để lừa cô, nhưng nếu cô cảnh giác, cô bình tĩnh tìm hiểu cho kĩ thì làm sao họ có thể đưa cô vào bẫy được?

Thôi cô ạ, buồn thế đủ rồi, đau khổ thế cũng đủ rồi, bởi cô có làm lớn chuyện cũng không thể đòi lại những gì đã mất. Tốt nhất cô nên bình tâm để thấy cái sai của mình mà rút ra bài học cho cuộc sống còn dài ở phía trước cô ạ.

Sống ở đời mấy ai tránh được sai lầm, quan trọng là sau khi mắc lỗi biết đứng dậy tìm con đường sáng cho mình vươn lên mà thôi. Chia sẻ cùng cô, mong cô dũng cảm đối diện với sự thật để sớm ổn định cuộc sống. Chúc cô luôn khoẻ.

Thái Hà / Theo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP