Đời Sống

Đà Nẵng: Kẻ xấu tiếp tục “khủng bố” gia đình PV Infonet bằng… rắn!

Vụ việc xảy ra tối 29/8, gây chấn động cả tổ 9 (phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bởi sự độc ác, nham hiểm của những kẻ thủ ác, đe dọa an toàn tính mạng gia đình PV báo Infonet và cả người dân trong tổ, nhất là trẻ em, phụ nữ, người già...

Sự đe dọa, “khủng bố tinh thần” ngày càng leo thang

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 21h30 tối 25/8, trong khi gia đình nhà báo Hải Châu (phóng viên báo Infonet thường trú tại Đà Nẵng) đang chuẩn bị đi ngủ thì có đối tượng lạ mặt ném bịch nilon chứa đầy dầu luyn bẩn vào cửa nhà, sau đó phóng xe máy chạy mất.

Nhà báo Hải Châu khẳng định vợ chồng anh không có nợ nần hay thù oán cá nhân với bất kỳ ai, nên đây có thể là sự trả đũa của một số đối tượng nào đó đối với các hoạt động báo chí của anh.

Công an phường Tân Chính chụp ảnh hiện trường kẻ xấu ném dầu luyn bẩn vào cửa nhà của nhà báo Hải Châu, PV thường trú báo Infonet tại Đà Nẵng

Ngay trong tối 25/8, Công an phường Tân Chính đã cử cán bộ đến chụp ảnh hiện trường và mời người nhà của nhà báo Hải Châu lên Công an phường viết tường trình để lập hồ sơ ban đầu. Sáng 26/8, cán bộ Phòng PA83 Công an Đà Nẵng đến tìm hiểu tình hình; tiếp đó Công an quận Thanh Khê cử cán bộ đến thu thập chứng cứ…

Tin nhắn từ số máy 0987.105.765 nhắn vào điện thoại của nhà báo Hải Châu chiều 27/8

Trong khi vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ thì lúc 17h48 chiều 27/8 lại tiếp tục xảy ra việc có ai đó sử dụng số máy 0987.105.765 nhắn tin vào điện thoại của nhà báo Hải Châu với nội dung (tin nhắn không có dấu, như hình ảnh đăng kèm):

“Nghe nói ông anh dạo này bệnh nặng lắm. Thôi thì mình là đàn ông sao cũng chịu đựng được. Nhưng vợ con thì khác. Ông anh cứ cố gắng làm việc và chiến đấu hết mình đi. Vợ con anh đã có tụi em lo. Vợ con anh tụi em sẽ chăm sóc và quan tâm lâu dài. Anh và vợ con sau này đi ra đường nhớ cẩn thận, không khổ lắm”.

Sau khi nhận tin nhắn, nhà báo Hải Châu gọi điện lại cho số điện thoại nêu trên thì không liên lạc được. Nhà báo Hải Châu cho hay, qua việc bị ném chất bẩn vào nhà, nay lại tiếp tục có người nhắn tin vào điện thoại của mình như vậy nên anh nhận thấy đây là tin nhắn hoàn toàn mang tính chất đe dọa với lời lẽ hết sức nghiêm trọng, không chỉ nhắm vào bản thân anh mà còn cả vợ con anh.

Tin nhắn từ số máy nhắn 01663116687 vào điện thoại của nhà báo Hải Châu chiều 28/8

Điều đó khiến gia đình nhà báo Hải Châu hết sức hoang mang lo sợ, vì sự đe dọa đang ngày càng leo thang. Các đối tượng không chỉ tấn công đến tận nhà để uy hiếp tinh thần mà còn đe dọa an toàn tính mạng của vợ chồng, con cái của anh khi đi ra đường, đi học, đi làm…

“Khủng bố” bằng tin nhắn và bằng… rắn!

“Tôi khẳng định hiện vợ chồng tôi hoàn toàn không có nợ nần tiền bạc hay thù oán cá nhân với bất kỳ ai. Vì vậy những sự đe dọa liên tiếp này có thể do một số đối tượng nào đó bất mãn với hoạt động báo chí của tôi. Và không chỉ đe dọa suông mà với tính chất ngày càng leo thang, có nguy cơ các đối tượng này sẽ có các hành động gây nguy hiểm cho gia đình tôi!” – Nhà báo Hải Châu nói.

Anh cũng cho biết ngay hôm sau, ngày 28/8, anh đã có đơn gửi Công an TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng để trình báo sự việc, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho gia đình anh; sớm điều tra làm rõ các đối tượng đang liên tiếp đe dọa, uy hiếp gia đình anh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong bao tải mà kẻ xấu định ném vào nhà của nhà báo Hải Châu, sau đó nhét vào cửa của một nhà hàng xóm...

Tuy nhiên đến chiều cùng ngày lại có tin nhắn đe dọa khác từ số máy 01663116687 nhắn vào điện thoại của nhà báo Hải Châu với nội dung (tin nhắn không có dấu): “Ông anh vất vả nhiều, thôi cố gắng làm việc cho tốt sẽ có thưởng đó. Thời tiết mưa gió nhiều, rắn rết độc dễ bò vô nhà, đi ra vô và đi ngủ nhớ đóng cửa nhà cẩn thận, kẻo rắn rết độc cắn thì lại khổ”.

Và không chỉ nhắn tin. Vào khoảng 19h47 tối 29/8, có hai nam thanh niên bịt mặt, đi xe máy cầm theo một bao tải nhựa đi vào khu vực tổ 9 phường Tân Chính và lén lút hướng vào nhà của nhà báo Hải Châu. Thấy người trong nhà lên tiếng cảnh giác trước hành vi mờ ám của mình, hai đối tượng này lập tức quay xe trở ra.

Sau đó người dân phát hiện hai đối tượng này cố nhét bao tải nhựa vào cửa một nhà cùng xóm rồi phóng xe máy ra đường Lê Duẩn chạy mất. Thấy nghi ngờ, chủ nhà gọi điện báo cho Công an phường đến kiểm tra thì thấy trong bao tải nhựa có khoảng 2kg rắn còn sống!

có 2kg rắn còn sống!

Sự việc đã gây chấn động, kinh hoàng không chỉ đối với gia đình nhà báo Hải Châu mà còn với các gia đình khác trong tổ 9. Chưa kể đó có phải là rắn độc hay không thì chỉ riêng việc rắn xuất hiện, bò ngổn ngang trong khu dân cư vào buổi tối cũng đủ khiến người dân, nhất là trẻ em, phụ nữ, người già… khiếp đảm và có thể dẫn đến những hệ lụy hết sức nguy hiểm khác.

Hiện vụ việc đã được Công an phường Tân Chính và quận Thanh Khê thụ lý giải quyết. Ngay trong tối 29/8, tổ trưởng tổ dân phố số 9 phường Tân Chính cùng một số người dân đã gặp cán bộ công an đến hiện trường cũng như tới Công an phường cực lực lên án hành vi độc ác, nham hiểm của những kẻ thủ ác và yêu cầu các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP